Xu hướng ứng dụng Marketing Technology cho doanh nghiệp Bất động sản

Kiến thức Digital Marketing BĐS

- 22/10/2018

Với sự xuất hiện của hơn 4000 doanh nghiệp cung cấp giải pháp Marketing Technology (Martech) trên toàn thế giới, có thể nói Martech không chỉ đơn thuần là trào lưu trong giới marketer, mà sâu hơn đó là một phần không thể thiếu trong xu hướng chung của thị trường thời 4.0. Martech đóng một vai trò lớn trong việc tạo ra bức tranh thấu đáo hơn về khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa năng suất làm việc của đội Marketing và Sales. Tuy nhiên, làm cách nào để xây dựng một cấu trúc Marketing Technology vững chắc cho doanh nghiệp bất động sản?

Chủ đầu tư và sàn bất động sản đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây để tìm câu trả lời cho mình.

Mô hình Marketing Technology

Theo định nghĩa đơn giản nhất, Marketing Technology chính là sự hợp nhất giữa công nghệ với các hoạt động marketing. Tại một số doanh nghiệp bất động sản MarTech được triển khai dưới dạng các tầng công nghệ khác nhau, trong đó các công cụ hoạt động song song, phối hợp cùng nhau thực hiện mục tiêu chiến lược được đề ra.

xu-huong-ung-dung-marketing-technology-cho-doanh-nghiep-bat-dong-san

Thông thường, rất khó để một công ty có thể đầu tư cho Martech như mô hình mẫu trên, mà chỉ lựa chọn những phần thiết yếu nhất, phù hợp với hoạt động kinh doanh.

Quản lý mối quan hệ khách hàng với CRM (Customer Relationship Management)

CRM cho phép các chủ đầu tư, sàn bất động sản quản lý thông tin khách hàng đã tiếp cận, đồng thời quản lý toàn bộ hoạt động và đánh giá chất lượng của đội ngũ sale. Khi triển khai trên quy mô toàn tổ chức và tích hợp với các công cụ marketing tự động (marketing automation tools) như: email, SMS, chatbot, tạo ra một hệ sinh thái tiếp thị và bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp bất động sản. Sự kết hợp thông tin hai chiều giữa CRM và marketing automation đảm bảo hoạt động doanh nghiệp diễn ra 1 cách trơn tru nhất.

xu-huong-ung-dung-marketing-technology-cho-doanh-nghiep-bat-dong-san-1

Hiện tại ở Việt Nam, các chủ đầu tư và sàn BĐS có đa dạng sự lựa chọn hệ thống CRM trên thị trường, hoặc tự phát triển, hoặc thuê bên thứ 3. Tuy nhiên, nếu lựa chọn sai nhà cung cấp hoặc không nắm rõ quy trình hoạt động, chủ đầu tư hoàn toàn có nguy cơ bị lãng phí nguồn tài nguyên khách hàng quý giá và mất đi khách hàng mãi mãi.

Để tìm hiểu cách phát huy tối đa công dụng thần kỳ của CRM, đừng bỏ lỡ thông tin về Workshop Marketing Technology dành cho ngành bất động sản sẽ diễn ra ngày 29/11 sắp tới.

Tối ưu hoạt động Marketing bất động sản với Marketing Automation

Với nền tảng ban đầu cần có là CRM,.. Marketing Automation ra đời hỗ trợ hoạt động Marketing triển khai nhanh gọn, hiệu quả đồng thời trên nhiều kênh tiếp cận khách hàng (như email, facebook, website, chatbot…) cũng như tự động hóa các công việc để tiết kiệm chi phí nhân sự.

xu-huong-ung-dung-marketing-technology-cho-doanh-nghiep-bat-dong-san-2

Marketing Automation tích hợp nhiều công cụ vào trong nền tảng và tự động hóa các công đoạn, ví dụ như:

  • Bất cứ ai vào website dự án cũng sẽ được tự động theo đuổi bởi các kênh quảng cáo,
  • Chăm sóc khách hàng 24/7 qua website/fanpage theo kịch bản có sẵn với chatbot,
  • SMS, Email được cá nhân hoá mời khách hàng mua/tham quan những sản phẩm/dự án họ từng tìm hiểu

Sự phối hợp 2 chiều thông tin giữa CRM và các nền tảng Marketing Automation giúp chủ đầu tư, sàn bất động sản tiết kiệm tới 65% chi phí thời gian và nhân sự, nâng cao 300% hiệu quả của chiến dịch nhờ cập nhật kịp thời các thay đổi trong mọi hoạt động, và đặc biệt theo sát khách hàng tiềm năng trên mọi kênh giao tiếp nhưng vẫn đảm bảo dựa trên các tiêu chí được thiết lập.

Tìm hiểu cách thức vận hành một chiến dịch marketing kết hợp hoàn hảo giữa CRM và Marketing Automation, tự động hoá chiến dịch sau 1 cú click thay vì kiên nhẫn gửi tay từng SMS/Email, mọi bí mật sẽ được bật mí tại Workshop Marketing bất động sản tổ chức bởi các chuyên gia hàng đầu của VCCorp vào ngày 29/11.

Đo lường, phân tích số liệu hiệu quả các chiến dịch tiếp thị – Analytics

Theo báo cáo, 63% các doanh nghiệp bất động sản triển khai truyền thông quảng cáo, nhưng chưa biết cách đo lường, đánh giá bằng những KPI phù hợp, dẫn đến nhận thức sai lệch từ quá trình lập kế hoạch đến triển khai và báo cáo kết quả.

Việc lựa chọn KPI đối với từng doạt động và kênh triển khai đóng vai trò cốt lõi trong một chiến dịch Marketing technology, cho phép các marketers bất động sản đo lường hiệu quả, hiệu suất của các chiến dịch thành công hay thất bại. Ví dụ:

Thời điểm/Nhu cầu Kênh triển khai KPI
Rumor PR Article View bài PR, Search Volume
Ra mắt dự án Online Banner Reach, Frequency, Traffic
Thu thập data push sale Facebook, Google Chat/Data/Hotline Call

Lựa chọn KPI chính xác và nắm bắt các dữ liệu quan trọng là cơ sở đề ra những thay đổi cụ thể, tập trung phát triển những yếu tố thu hút khách hàng mục tiêu từ đó thúc đẩy doanh thu cho chủ đầu tư và và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Hoạt động trong lĩnh vực marketing bất động sản nhiều năm, liệu chủ đầu tư và sàn đã thực sự hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của KPI? Phân tích được những yếu tố chiến lược rút ra từ kết quả báo cáo? KPIs từ A đến Z tại Workshop Marketing Technology là lời giải đáp cho chính những câu hỏi còn đang được bỏ ngỏ.

Tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu với hệ thống đa kênh Digital

Thống kê chỉ ra 76% người mua bất động sản tìm hiểu thông tin qua internet. Không thể phủ nhận, các kênh Digital Marketing hiện nay như Facebook, Google, Adnetwork,.. đang trở thành con át chủ bài giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư bất động sản tiếp cận với thế hệ khách hàng đầy tiềm năng trên internet. Digital marketing kết hợp với các công nghệ targeting và tracking tiên tiến được áp dụng để tối ưu cơ hội tiếp cận người dùng tiềm năng qua các kênh hữu ích. Chính điều này đã tạo ra một hiện tượng tăng trưởng ngạc nhiên về số lượng lead tiềm năng online cho các dự án bất động sản.

Có một điều chắc chắn rằng Marketing Technology đã và đang trở thành một định hướng được đa số doanh nghiệp bất động sản trên thị trường hướng đến, và đã đến lúc những nhà quản trị, những người làm truyền thông cần trang bị cho bản thân kiến thức sâu rộng về MarTech để có thể nắm bắt và vận dụng tối đa những ưu điểm vượt trội mà MarTech đem lại.

Nhằm giúp các doanh nghiệp và chủ đầu tư có được hướng đi đúng đắn đồng thời sử dụng hiệu quả, phát huy hết các tiềm năng của Marketing Technology trong việc thu hút và tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu, ngày 29/11, VCCorp tổ chức buổi hội thảo chủ đề “Marketing Bất động sản: Chuyển đổi số (Digital Transformation) hay là tụt lại phía sau”. Sự kiện với sự tham gia của các diễn giả:

-Ông Nguyễn Thế Tân – Tổng Giám đốc công ty CP truyền thông Việt Nam – VCCorp

-Nguyễn Văn Tuấn – Phó tổng Giám đốc công ty CP truyền thông Việt Nam – VCCorp – Phụ trách khối Zamba

-Cùng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và bất động sản

Để biết thêm thông tin và đăng ký đặt vé sớm, Quý đối tác vui lòng liên hệ:

Email: batdongsan@admicro.vn

Hoặc inbox fanpage: Giải pháp marketing bất động sản

Hotline: Ms Bích: 0974251180 | email: bichdothingoc@admicro.vn

 

Từ khóa: