Xây dựng killer content, yếu tố quyết định thành bại của một chiến dịch Marketing

Giải pháp Marketing BĐS

- 03/08/2017

Ngày nay, khách hàng có vô số những sự lựa chọn khi tìm kiếm thông tin. Cạnh tranh đang rất khốc nghiệt giữa các doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp muốn trở nên nổi bật hơn so các đối thủ cạnh tranh thì chỉ xây dựng content thôi là không đủ, phải xây dựng một “killer content” hấp dẫn vượt trội. 

Content và killer content là gì?

Bên cạnh những thông tin không thể thay đổi được về doanh nghiệp, ví dụ như lịch sử hình thành, các sản phẩm cung cấp,… bạn có thể kiểm soát và tạo ra những thông tin mà chúng ta vẫn thường gọi là content. Nó bao gồm những thứ bạn viết, chia sẻ, giúp doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt trong mắt khách hàng và khiến họ cân nhắc về việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Mục tiêu của Content

Mục tiêu của một content tốt đương nhiên là phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Để phát triển doanh nghiệp BĐS của mình, các chủ đầu tư cần:

  • Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng
  • Chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng thành khách hàng
  • Chốt nhiều đơn hàng hơn
  • Xây dựng mối quan hệ với những khách hàng sẵn có cho các dự án sau này
  • Đánh bại đối thủ cạnh tranh

Bạn có thể hướng content của mình để thực hiện những mục tiêu này nhưng một content có giá trị không phải là content chỉ về riêng bạn mà là về khách hàng, khách hàng và khách hàng. Bạn cần tạo content có thể phục vụ nhu cầu của khách hàng và đủ thu hút để khiến bạn bè của họ cùng tương tác.

Các bước để xây dựng một killer content

Bắt đầu với một trải nghiệm tuyệt vời

Thay vì chỉ chú tâm vào sáng tạo cốt lõi của content, hình thức của website cũng vô cùng quan trọng. Thiết kế website sao cho người truy cập thấy được bạn có quan tâm đến hình ảnh online của mình và thực sự đầu tư thời gian, tiền bạc cho nó. Nếu người truy cập có ấn tượng kém với hình thức của website, họ cũng sẽ không chú ý đến content của bạn. Hãy thiết kế website của bạn theo những lời khuyên sau đây:

  • Thiết kế đơn giản
  • Website dễ theo dõi  
  • Hỗ trợ tìm kiếm dễ dàng
  • Dễ dàng chia sẻ với mọi người
  • Liên kết blog và website với nhau

Cách viết content

Mỗi khi viết content, chắc hẳn bạn đều băn khoăn không biết nên viết về cái gì. Dưới đây là một số ý tưởng sáng tạo cho content mà bạn có thể bắt đầu.

  • Khách hàng: Để chứng minh giá trị của mình với khách hàng tiềm năng thì cách nào tốt hơn dẫn chứng trải nghiệm của một khách hàng hiện tại?
  • Thị trường chung: Tìm kiếm những khảo sát, nghiên cứu thú vị về các chủ đề liên quan đến BĐS. Phân tích, giải thích cho khách hàng ý nghĩa của những con số đó với thị trường và các quyết định mua bán BĐS.
  • Thị trường nghách: Càng biết cụ thể về phân đoạn thị trường mà mình nhắm tới, càng dễ tạo ra content chiếm ưu thế trên thị trường đó.
  • Các dịch vụ công cộng
  • Khu mua sắm, giải trí
  • Tips cho người bán và hướng dẫn ra quyết định cho người mua.
  • Thu thập những câu hỏi thường gặp của khách hàng và đưa ra những câu trả lời chuyên nghiệp.
  • Các dự án và dịch vụ đặc biệt mà công ty cung cấp
  • Sự đổi mới của chính công ty

Sử dụng Video Content

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, video vẫn đang chiếm một vị trí quan trọng trong việc xây dựng content. Công cụ này đặc biệt phù hợp với ngành BĐS luôn làm việc với các không gian thực tế. Những ý tưởng có thể sử dụng cho video trong chiến lược content của bạn:

  • Tour nhà ở
  • Tour các khu vực xung quanh tài sản
  • Trải nghiệm của khách hàng
  • Chia sẻ từ nhân viên công ty
  • Phỏng vấn những người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng về dự án

Sử dụng hình ảnh và Graphic content

Hình ảnh luôn chiếm phần lớn trong số lượng content mỗi ngày. Pinterest chính là ví dụ điển hình cho việc sử dụng hình ảnh để thu hút khách hàng. Chỉ với một chiếc smartphone hoặc máy ảnh kỹ thuật số là bạn đã có thể sở hữu một bức ảnh tuyệt vời đáng để chia sẻ. Những ý tưởng sau đây sẽ giúp bạn tận dụng công cụ này để hấp dẫn vô số người xem:

  • Những bức ảnh chụp ngôi nhà thật đẹp
  • Ảnh chụp phong cách xây dựng nhà ở tại địa phương
  • Ảnh chụp khung cảnh địa phương
  • Sử dụng slideshow để tạo ra những câu chuyện bằng hình ảnh
  • Ảnh chụp nhân viên công ty
  • Ảnh chụp những buổi hoạt động cộng đồng mà doanh nghiệp tham dự

Hình ảnh: Trình bày nội dung ngắn gọn với hỗ trợ hình ảnh bằng hình thức Infographics

Những điều nên và không nên làm khi xây dựng content

Nên

  • Cung cấp những bài tổng hợp lưu trữ mà người đọc có thể đã bỏ lỡ
  • Tạo các categories/tags giúp người truy cập dễ tìm kiếm
  • Cho phép người đọc đăng ký qua email để theo dõi những bài đăng mới nhất
  • Tạo nút “back” ở cuối trang để thúc đẩy người độc tiếp tục khám phá những content khác thông qua homepage
  • Content bao gồm cả quảng cáo cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
  • Cung cấp link tới các trang mạng xã hội của doanh nghiệp để có tương tác với người đọc trên nhiều kênh hơn và tiếp cận được với các mối quan hệ của họ.

Không nên

  • Đăng những content chỉ để lấp đầy website
  • Viết những bài post quá dài với quá nhiều thông tin làm tốn thời gian của người đọc.
  • Đăng những quảng cáo bên ngoài lên trang web, khiến người đọc không tập trung vào content và hoạt động kinh doanh của công ty bạn.
  • Trao đổi link với những website không phù hợp với content của website để đẩy traffic.
  • Quảng cáo quá nhiều cho các công ty khác.

Lên kế hoạch thực hiện content

Xây dựng một content tốt không phải chỉ về đăng tải cái gì, mà còn là về thời gian và mức độ thường xuyên của các bài post. Bạn cần tránh đăng content quá nhiều gây nhàm chán, nhưng cũng phải giữ chúng được cập nhật thường xuyên. 

  • Xây dựng content một cách chuyên nghiệp chứ không phải theo sở thích
  • Đăng content mới ít nhất hai tuần một lần.
  • Đăng content mới vào lúc mọi người có thể nhìn thấy chúng, ví dụ như thời gian ăn trưa, sau thời gian làm việc, cuối tuần,…
  • Không làm việc theo cảm hứng. Dành một ngày để suy nghĩ, đưa ra càng nhiều ý tưởng càng tốt và sử dụng những ý tưởng yêu thích nhất để lập danh sách chủ đề content chính cho cả năm.
  • Theo dõi content với các công cụ nhắc nhở tiến độ như Google calendar, Outlook,… để biết được mình phải làm gì vào lúc nào.

Hình ảnh: Xây dựng kế hoạch content dựa theo từng giai đoạn mua hàng 

Bạn cần phải dành thời gian chuẩn bị và lên kế hoạch content cho phù hợp với từng giai đoạn marketing và đối tượng khách hàng. Từ đó, bạn có thể chủ động thay đổi và kiểm soát lượng content để đạt được kết quả mong đợi.