Website Home Page vs Landing Page- Điểm khác biệt là gì?

- 23/08/2017

Hiểu được sự khác nhau giữa website home pagelanding page hay giữa một home page và content page là việc rất quan trọng trong hoạt động Marketing hiện nay. Việc sử dụng những loại hình khác nhau là rất quan trọng và cần thiết cho tính hiệu quả của Inbound Marketing, đặc biệt là khi việc kinh doanh của bạn đòi hỏi tạo lead từ website.

Home page là gì?

Hãy nghĩ home page giống như cách của bước vào ngôi nhà của bạn. Nhiều người hay đánh giá khi họ chỉ mới đến cửa nhà bạn. Họ thường nhanh chóng quan sát xung quanh để tìm hiểu bạn, và họ đang thấy xem liệu điều này có thể liên quan đến việc bạn là ai. Đó là ấn tượng đầu tiên.

Điều này cũng giống với home page của bạn. Google and Microsoft Research báo cáo cho rằng hầu hết mọi người chỉ dành 10 giây hoặc thậm chí ít ở trang home page của bạn trước khi họ quyết định click vào nút tiếp theo hay tiếp tục xem xét tiếp. Điều này có nghĩa, những người truy cập vào trang website của bạn cần phải làm khá nhiều trong một khoảng thời gian khá ngắn.

CBRE Home page

Họ cần phải biết và hiểu được bạn làm gì và cách bạn có thể giúp họ. Họ cần nhìn thấy được bạn hiểu vấn đề và khó khăn của họ và có những giải pháp nhất định. Họ cũng nên nhìn thấy được bạn khác các đối thủ khác ở đâu, và bạn đã giúp những người tương tự họ. Chú ý ngôn ngữ sử dụng: Home page nên hướng về khách hàng tiềm năng của bạn, chứ không phải về bạn.

Mục đích của home page là để tác động vào trạng thái hiện tại của họ, kiến nối cảm xúc với họ và định hướng để chuyển đổi với nội dung giáo dục hoặc click nhiều hơn ở website của bạn để tìm hiểu nhiều thông tin hơn.

Thường thì home page để dành cho prospect ở giai đoạn Awareness (nhận ra nhu cầu). Cho nên thông điệp và những lời đè nghị của bạn đưa ra cần phải thể hiện điều này. Đó là lý do tại sao home page của bạn rất quan trọng đối với inbound marketing. Là lý do tại sao bạn cần đầu tư thời gian trong việc tạo ra một home page có kết quả, và không ngừng được tối ưu qua thời gian để khẳng đỉnh rằng kết quả sẽ được cải thiện qua từng tháng.

“Home page có nhiệm vụ tác động đến trạng thái thực tại của khách hàng, kết nối cảm xúc với họ, hướng dẫn hoặc kích thích họ click vào những mục tiếp theo ở website của bạn”

Thế nào là một content page?

Content page là những trang để tiếp nối một câu chuyện. Những trang này thường được thiết kế và viết riêng cho gian đoạn Consideration và Decision (giai đoạn cân nhắc và đưa ra quyết định). Ví dụ như, khi visitor truy cập vào Home Page của chúng tôi, họ nghe thấy một câu chuyện nào đó. Khi họ muốn tìm hiểu thêm về Inbound Marketing, Inbound Sales hay giải pháp marketing Bất động sản, họ sẽ click vào các content page để lấy thông tin cần thiết.

 

CBRE Content Page

Content Page đưa ra những thông tin cụ thể về một nội dung hay một câu chuyện nào đó ở những trang tiếp theo. Những trang này thường được chuẩn hóa SEO đối với những từ khóa, cụm từ khóa quan trọng và những thuật người tìm kiếm theo ngữ cảnh.

Hãy thử nghĩ những trang này như một vở kịch ba màn. Màn đầu tiên là Home Page, màn thứ 2 là Content Page, và Landing Page là màn cuối cùng. Website của bạn cần phải kể ra một câu chuyện, những trang khác nhau có nhiệm vụ bắt đầu câu chuyện, phát triển câu chuyển, và kết thúc câu chuyện.

Landing page là gì?

Landing page có một nhiệm vụ chính và một nhiệm vụ phụ. Nhiệm vụ chính của tất cả các landing page là biến các visitors thành leads. Đó là cái kết của một câu chuyện như đã được đề cập ở trên. Visitors truy cập vào một trang, họ đã nhìn thấy câu chuyện của bạn, họ tìm thấy thông tin hữu ích mà họ mong muốn và đang cần. Landing page cần phải rất hiệu quả trong việc đưa visitors đến bước cuối cùng và biến họ thành leads để nuôi dưỡng.

Chính vì điều này, trang landing page cần phải được thiết kế với mục đích chuyển đổi khách hàng. Landing page cần phải kể một câu chuyện ngắn ngọn, và xúc tích để visitors nhận biết ngay được họ đáng thực tế đang nhận được điều gì. Nó đưa ra một bức tranh toàn cảnh về những gì họ sắp nhận được, và những thông tin được đưa ra cực kì ngắn gọn. Không có bất kì navigation nào cả, bởi chúng ta sẽ chẳng đi đâu cả. Mọi thông tin cần phải rất cuốn hút.

Landing page và home page có khả năng chuyển đổi khác nhau. Landing page nên có tỷ lệ chuyển đổi từ 20% đến 40%, và nên được liên tục tối ưu hóa để tỷ lệ chuyển đổi liên tục được chuyển đổi. Đây cũng là một trong những bí quyết quang trọng để cải thiện thành tích của inbound marketing qua từng tháng.

Mục tiêu phụ của landing page liên quan đến tìm kiếm. Landing page cũng là một nguồn thông tin tuyệt vời cho on-site SEO, nên bạn sẽ muốn những trang này được tối ưu hóa tốt nhất. Bạn muốn những landing page của mình được xếp hạng Google bởi vì bạn đang gửi những trang này đến người truy cập qua quá trình tìm kiếm của họ và chuyển đổi thành leads qua từng lượt truy cập của họ. Đây là một quá trình Inbound Marketng cực kì hiệu quả.