Tuyệt chiêu gia tăng khách hàng cho ngành bất động sản

Kiến thức Digital Marketing BĐS

- 05/11/2018

-Nếu bạn đã đổ cả núi tiền để làm website, quảng cáo trên google, facebook, zalo,… nhưng vẫn không có khách hoặc mất khách

-Lạc lối giữa hàng tá những thông điệp trùng lặp như “Đẳng cấp”, “thượng lưu”, “hội tụ”, “đỉnh cao” … dẫn đến không có sự khác biệt về thương hiệu và truyền thông!

Thì đừng bỏ qua bài viết này để khám phá những bí quyết giúp gia tăng đáng kể khách hàng cho ngành bất động sản.

1.Hiểu khách hàng – chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa trái tim khách hàng của dự án

Việc nắm bắt tâm tư, suy nghĩ và hành vi hay còn gọi là “thấu hiểu khách hàng” là yếu tố quan trọng hàng đầu trong bất cứ một chiến dịch marketing bất động sản nào, quyết định toàn bộ sự thành công hay thất bại.

Để làm được điều này cần phải hiểu chính xác được chân dung khách hàng mục tiêu của dự án là ai, bằng cách trả lời các câu hỏi:

– Chân dung nhân khẩu học: người mua có độ tuổi từ bao nhiêu đến bao nhiêu? Nam hay nữ?

– Hành vi online và đời thường: họ có thường hoạt động trên mạng xã hội không?

– Nhu cầu và mong muốn: họ mong muốn gì khi mua dự án này?

– Vấn đề họ gặp phải trong cuộc sống hằng ngày: dự án có giúp họ giải quyết được vấn đề đó không?

– Yếu tố tác động quyết định mua hàng: vị trí, chi phí, thời gian hoàn thành, v.v…

– Điều gì họ lo lắng, cản trở và khiến họ quyết định không mua?

Nếu bạn vẫn chưa biết cách tìm hiểu khách hàng của mình như thế nào? Đừng bỏ lỡ Workshop Marketing Bất động sản “Quyết tâm chuyển đổi số (Digital Transformation) hay tụt lại phía sau, ngày 29/11/2018, bật mí “từ A đến Z” phương pháp thấu hiểu hành vi khách hàng dựa trên các công cụ Marketing ưu việt nhất.

2.Lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp tiết kiệm tối đa chi phí, nâng cao hiệu quả truyền thông

Đẩy mạnh truyền thông bằng cách tích hợp các công cụ Digital Marketing là một phương pháp được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, để chiến dịch được triển khai một cách hiệu quả nhất, cần xây dựng một chiến lược Marketing chặt chẽ, xác định được chính xác thời điểm và kênh quảng cáo thích hợp theo từng giai đoạn mua hàng của người mua nhà. Việc lựa chọn phương tiện truyền thông cần xét đến các yếu tố: độ bao phủ, độ thường xuyên của quảng cáo trên phương tiện truyền thông; thời gian xuất hiện quảng cáo trên phương tiện truyền thông.

giai-doan-nhan-thuc

Tùy từng giai đoạn khác nhau, lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp là điểm cốt lõi giúp khách hàng nhanh chóng ghi nhớ hình ảnh của dự án. Ví dụ tại giai đoạn đầu “nhận thức”: Đây là giai đoạn mà khách hàng bắt đầu biết về dự án, việc lựa chọn các kênh như TVC, bài viết PR trên các báo, WOM (word of mouth – truyền miệng), SMS và Email là lựa chọn hàng đầu.

Để tìm hiểu phương thức giúp lựa chọn kênh quảng cáo chính xác nhất cho các dự án bất động sản, đăng ký tham gia ngay Workshop Marketing bất động sản “Quyết tâm chuyển đổi số (Digital Transformation) hay tụt lại phía sau” để nhận sự tư vấn chiến lược từ các chuyên gia hàng đầu

3.Đo lường, phân tích số liệu hiệu quả các chiến dịch tiếp thị

Theo báo cáo, 63% những người hoạt động marketing bất động sản chưa biết cách đo lường, đánh giá bằng những KPI phù hợp, dẫn đến nhận thức sai lệch từ quá trình lập kế hoạch đến triển khai và báo cáo kết quả.

Việc lựa chọn KPI đối với từng hoạt động và kênh triển khai đóng vai trò cốt lõi trong một chiến dịch Marketing, cho phép các marketers bất động sản đo lường hiệu quả, hiệu suất của các chiến dịch thành công hay thất bại. Ví dụ:

Thời điểm/Nhu cầu Kênh triển khai KPI
Rumor PR Article View bài PR, Search Volume
Ra mắt dự án Online Banner Reach, Frequency, Traffic
Thu thập data push sale Facebook, Google Chat/Data/Hotline Call

Lựa chọn KPI chính xác và nắm bắt các dữ liệu quan trọng là cơ sở đề ra những thay đổi cụ thể, tập trung phát triển những yếu tố thu hút khách hàng mục tiêu từ đó thúc đẩy doanh thu và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Xác định KPI như thế nào là phù hợp cho từng giai đoạn triển khai của dự án? Phân tích số liệu ra sao để có được hướng đi phù hợp. Tham gia ngay Workshop Markeitng Bất động sản để có được câu trả lời.

4.Theo dõi và tối ưu chiến dịch

Trong khi có nhiều chiến dịch Digital Marketing đạt được những thành công nhất định thì cũng có những thất bại không được nhắc tới. Đôi khi, nguyên nhân của việc thất bại không phải đến từ bản thân chiến dịch thiếu tính sáng tạo hay do đội ngũ thiếu khả năng, mà là do quá trình phân tích và tối ưu hóa hoạt động chiến dịch.

Tối ưu hóa liên tục chính là cách tốt nhất để giữ cho hiệu quả của chiến dịch quảng cáo không bị giảm sút, thậm chí cải thiện hơn nhiều lần theo thời gian. Việc tối ưu hóa quảng cáo liên tục sẽ có thể giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn có chi phí CPC thấp hơn, conversion rate cao hơn và qua đó nâng cao hiệu quả của chiến dịch. Phương thức thường được dùng nhiều nhất để tối ưu hóa đó chính là A/B testing, thay đổi một cách từ từ để thấy rõ hiệu quả, tránh điều chỉnh ồ ạt nhưng lại không đạt được kết quả như mong muốn.

Nhằm giúp các doanh nghiệp và chủ đầu tư, người hoạt động trong lĩnh vực bất động sản có được hướng đi đúng đắn trong thời buổi bùng nổ của công nghệ 4.0, ngày 29/11, VCCorp tổ chức buổi hội thảo chủ đề“Marketing Bất động sản: Quyết tâm chuyển đổi số (Digital Transformation) hay là tụt lại phía sau”. Sự kiện với sự tham gia của các diễn giả:

-Ông Nguyễn Thế Tân – Tổng Giám đốc công ty CP truyền thông Việt Nam – VCCorp

-Nguyễn Văn Tuấn – Phó tổng Giám đốc công ty CP truyền thông Việt Nam – VCCorp – Phụ trách khối Zamba

-Cùng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và bất động sản

Để biết thêm thông tin và đăng ký đặt vé sớm, Quý đối tác vui lòng liên hệ:

Email: batdongsan@admicro.vn

Hoặc inbox fanpage: Giải pháp marketing bất động sản

Hotline: Ms Bích: 0974251180 | email: bichdothingoc@admicro.vn

Từ khóa: