Phân tích hiệu quả Landing page bất động sản: 4 yếu tố chủ đầu tư cần lưu tâm

Kiến thức Digital Marketing BĐS

- 24/07/2018

Với sự lên ngôi của Digital Marketing trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, Landing page đang dần khẳng định vị thế quan trọng, là “thanh thượng phương bảo kiếm” không thể thiếu trong bất cứ chiến dịch marketing bất động sản nào.

Một thiết kế landing page bất động sản chuyên nghiệp đòi hỏi thiết lập một giao diện bắt mắt, đáng tin cậy cùng với thiết kế độc đáo. Tuy nhiên đó là chưa đủ nếu muốn giữ chân người mua tiềm năng đến với dự án. Trong quá trình thực hiện chiến dịch, Landing page cần liên tục được phân tích, tối ưu để thay đổi và hoàn thiện hơn. Sau đây là 4 yếu tố mà chủ đầu tư cần quan tâm khi phân tích hiệu quả của 1 landing page bất động sản.

1. Bounce Rate (tỷ lệ bỏ trang) và Time on Site

Là một người thực hiện nhiều chiến dịch marketing, chắc bạn hẳn chẳng còn gì xa lạ với 2 chỉ số Bounce Rate và Time on site có thể được đo lường từ Google Analytics. Bounce Rate cao và Time on Site thấp đồng nghĩa landing page của chủ đầu tư đang không gây được ấn tượng gì đối với khách hàng, nguyên nhân có thể do thời gian tải chậm, nội dung landing page ít liên quan đến quảng cáo, hay giao diện chưa được tối ưu trên di động,.. Các vấn đề này đặc biệt cần lưu ý và nên tối ưu khi tiến hành chạy quảng cáo. Đối với một landing page bất động sản, Time on Site trung bình nên là 120 giây, Bounce Rate <75%.

phan-tich-hieu-qua-landing-page-bat-dong-san-1

Phân tích landing page của dự án Roman Plaza (Landing page được thiết kế bởi Admicro) cho thấy thời gian trung bình trên trang là 2 phút 16 giây. Trong đó những nội dung về căn hộ mẫu, mặt bằng, giới thiệu dự án đều có Time on Site trên 2 phút thể hiện đây là những thông tin đang thực sự có chất lượng và thu hút đối với đối tượng khách hàng mục tiêu.

2. Hành vi người dùng

Hành vi người dùng có thể cung cấp những thông tin đắt giá mà dữ liệu thông thường không chỉ ra được. Khi sử dụng các ứng dụng như hotjar.com hay bản đồ nhiệt CrazyEgg.com sẽ cho bạn biết chính xác hành động tương tác của người dùng trên trang landing page bất động sản của mình là gì? Họ hay click vào khu vực nào? Khách hàng quan tâm đến yếu tố nào nhất ở dự án?

Ví dụ từ  Landing page của dự án Imperial Palace, heatmap của landing page chỉ ra rằng, lượt user truy cập có xu hướng quan tâm đến các mục tin tức xoay quanh dự án, vị trí và thiết kế. Do vậy, để tăng hiệu quả cho landing page, đây là những nội dung chủ đầu tư nên chú ý đầu tư kỹ lưỡng đồng thời đặt những CTA mạnh để kích thích người dùng để lại thông tin và có hành động trên trang.

phan-tich-hieu-qua-landing-page-bat-dong-san

Hiểu được hành vi của người dùng có ý nghĩa rất quan trọng đối với chiến dịch truyền thông, quảng cáo cho dự án bất động sản. Giúp gỡ bỏ những vướng mắc khiến người dùng nhanh chóng thoát trang, đồng thời nhận thấy những điểm cần điều chỉnh trong thiết kế, bố cục và nội dung landing page để qua đó có thể tăng conversion và đạt hiệu quả cao hơn.

3. Khách hàng đến từ đâu trên Digital

Khách hàng đến từ những nguồn traffic khác nhau như: Google, Facebook, các website bất động sản hay các website giải trí có hành vi khác nhau, do vậy dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi khác nhau. Khách vào landing page trực tiếp (Direct) có xu hướng đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn những nguồn khác. Hay thậm chí, trong cùng 1 nguồn traffic, đơn cử như quảng cáo google search, từ khóa liên quan đến vị trí của dự án và từ khóa liên quan đến vị trí + mức giá cũng đem lại tỷ lệ chuyển đổi khác nhau.

phan-tich-hieu-qua-landing-page-bat-dong-san-2

Biết được lượng traffic đến từ nguồn nào và những gì họ mong đợi có thể cung cấp cho chủ đầu tư các thông tin hữu ích để xây dựng trang đích bất động sản. Việc xây dựng các trang đích cá nhân hóa dựa theo từng phân khúc khách hàng và nguồn truy cập sẽ đem lại cho họ cảm giác dường như trang đích này dành riêng cho mình.

4. Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi là một chỉ số không thể không quan tâm đối với bất kỳ người làm marketing nào, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi như thông tin, hình ảnh của dự án, CTA, tốc độ tải trang,…

Việc phân tích dữ liệu 2 hay nhiều landing page sẽ giúp chủ đầu tư tìm ra được landing page nào có hiệu quả tốt hơn, trang nào có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và thành phần nào trên trang đó đã giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trong một số trường hợp, tỷ lệ chuyển đổi của có thể bị giảm do các thay đổi trên trang. Do vậy cách duy nhất để biết yếu tố nào có tác dụng là bằng các thử nghiệm và theo dõi.

Tạm kết

Landing page có vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch Digital Marketing của doanh nghiệp, chủ đầu tư bất động sản, vừa là chiếc cầu nối thu hút người mua hàng đến với dự án vừa là công cụ nâng cao doanh thu nhanh chóng. Tuy nhiên để có được một Landing page bất động sản hiệu quả không phải là chuyện ngày 1 ngày 2 mà cần phải có một quá trình liên tục theo dõi, tối ưu để đạt kết quả tốt nhất.

Với hơn 9 năm hoạt động trong lĩnh vực marketing bất động sản, Admicro tự hào là nơi cung cấp lựa chọn tối ưu dành cho doanh nghiệp bất động sản cần hỗ trợ về truyền thông – quảng cáo cũng như các hỗ trợ cần thiết về xây dựng và tối ưu Landing page. Quý khách có nhu cầu tư vấn vui lòng chat hoặc inbox fanpage Giải pháp marketing bất động sản để được giải đáp.

Từ khóa: