Marketing Technology – đón đầu xu hướng marketing bất động sản thời 4.0

Kiến thức Digital Marketing BĐS

- 02/10/2018

Trong thời đại bùng nổ của công nghệ 4.0, martech (marketing technology) đang dần được coi là một phần không thể thiếu, là “kim chỉ nam” của bất cứ một chiến dịch marketing bất động sản nào. Tuy nhiên không như nhiều người vẫn nghĩ: martech không chỉ đơn thuần là chạy quảng cáo, vượt lên trên tất cả, đó là sự kết hợp hài hòa của các hoạt động làm thương hiệu, quảng bá hình ảnh dự án, cho tới chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Marketing technology – xu hướng dẫn đầu trong lĩnh vực marketing bất động sản

Từ khi điện thoại, máy tính bảng, internet xuất hiện, kết hợp cùng với sự phát triển ngày càng cao của khoa học công nghệ đã thay đổi hoàn toàn hành vi của người mua bất động sản, dẫn đến những phương thức ngày càng mới từ phía người bán. Từ các hình thức tiếp thị truyền thống như tờ rơi, báo mạng đến nay, lĩnh vực marketing bất động sản đã phát triển với phong phú các loại hình như quảng cáo facebook, banner, TVC, hay thậm chí ứng dụng trí thông minh nhân tạo AI.

Công nghệ trong lĩnh vực marketing bất động sản là xu hướng giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản thay đổi và tiếp cận với thế hệ khách hàng đầy tiềm năng trên internet. Theo thống kê, 76% những người có ý định mua nhà tìm kiếm thông tin về dự án trên internet trước khi ra quyết định; 52% trong số đó ở độ tuổi 25 – 34 tuổi – đây là những người thuộc nhóm Millennials, nhóm thế hệ vàng lớn lên cùng với công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội.

Có thể nói, với sự lên ngôi của công nghệ trong kỷ nguyên 4.0, marketing bất động sản cần phải phản ứng thật nhanh nhạy nếu không muốn bị thải loại khỏi cuộc chơi đầy cạnh tranh này.

Khó khăn xuất phát từ chính những thay đổi lớn

Hiện nay, các công ty bất động sản không ngừng khai thác và ứng dụng các công cụ marketing tiến bộ vào các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh bao gồm email automation, chatbot, quảng cáo banner trên adnetwork hay google,… Tuy nhiên hiệu quả của những phương thức này vẫn chưa được ghi nhận một cách rõ rệt.

Thực tế chỉ ra rằng, đa phần các doanh nghiệp bất động sản hiện không nắm rõ để vận dụng một cách hoàn hảo marketing technology. Việc chỉ chú trọng push sale trực tiếp cho sản phẩm, dự án, vô hình trung, gây ra 1 sự lãng phí lớn. Một mặt, khách hàng tiềm năng không có chút ấn tượng, liên tưởng gì với sản phẩm khi bị bão hòa bởi hàng ngàn các thông tin quảng cáo ngày càng gia tăng. Mặt khác, khách hàng cũ lại không được khai thác 1 cách tối ưu.

Nhằm giúp các doanh nghiệp bất động sản giải quyết cho các vấn đề nhức nhối trên, trong tháng 11 này, Admicro phối hợp cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Sàn bất động sản RongBay tổ chức buổi hội thảo chủ đề “Marketing technology, giải pháp gia tăng khách hàng cho ngành bất động sản”, nhằm chỉ ra các rào cản mà các doanh nghiệp bất động sản đang gặp phải trong xây dựng chiến lược và định hướng triển khai các hoạt động marketing hiệu quả hơn.

Thông tin chi tiết về hội thảo sẽ được chúng tôi gửi đến Quý đối tác trong các bài viết tiếp theo.

Để biết thêm thông tin, Quý đối tác vui lòng liên hệ:

Email: batdongsan@admicro.vn

Hoặc inbox fanpage: Giải pháp marketing bất động sản

Hotline: Ms Bích: 0974251180| email: bichdothingoc@admicro.vn

Từ khóa: