Landing page bất động sản – Làm thế nào để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (Phần 2)

Kiến thức Digital Marketing BĐS

- 16/08/2018

Ở phần trước, Giải pháp bất động sản đã bật mí cho doanh nghiệp, chủ đầu tư bất động sản 3 bí quyết đầu tiên trong việc tối ưu landing page giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và thu hút data cho dự án bất động sản . Tuy nhiên, đó là chưa đủ để bạn có được trong tay một landing page xứng tầm và hoàn hảo nhất. Đừng bỏ lỡ 3 gợi ý dưới đây – là những bước không thể thiếu khi muốn thành công trong bất kỳ một chiến dịch truyền thông, quảng cáo bất động sản nào.

  1. Landing page của bạn đã phù hợp từ khóa của bạn hay chưa?

Đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất khi tối ưu Landing page. Mối liên kết giữa trang đích với quảng cáo và từ khóa chính là cấu nối khách hàng tiềm năng tiếp cận với sản phẩm, dự án của bạn. Càng kết nối mạnh mẽ, và có sự liên quan trực tiếp thì càng có cơ hội nhận được chuyển đổi đơn hàng, giúp tăng doanh thu. Chính vì thế, tối ưu Landing page phù hợp với quảng cáo và từ khóa là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt đối với quảng cáo Adwords và SEO. Chủ đầu tư có thể sử dụng Google Keyword Planner để tìm kiếm từ khóa và cụm từ khóa liên quan sao cho phù hợp nhất với thông tin, dự án bất động sản của mình. Bộ từ khóa được nên chia thành 3 nhóm khác nhau là từ khóa chính, từ khóa chuyển đổi từ khóa liên quan. Mục đích là để thiết kế nội dung sao cho phù hợp, có hệ thống đồng thời điều hướng tốt cho Landing page.

toi-uu-landing-page-bat-dong-san-tu-khoa

  1. Tối ưu hóa SEO gia tăng traffic tự nhiên

Không như quảng cáo trả phí, làm SEO hiệu quả không những mang lại nguồn traffic tự nhiên, chất lượng về landing page mà còn giúp tiết kiệm chi phí và nâng tầm uy tín cho dự án, chủ đầu tư bất động sản hiệu quả. Tuy nhiên, để có được một landing page bất động sản chuẩn SEO không phải là chuyện đơn giản. Giống như việc tối ưu từ khóa, tối ưu hóa SEO cho landing page nhất thiết cần một bộ từ khóa chất lượng và nên tuân theo những nguyên tắc sau:

  • Nội dung trước hết cần hay, cuốn hút, cung cấp nhiều thông tin hữu ích
  • Tiêu đề cần chứa keyword chính, có thể là tên dự án, hay vị trí tọa lạc
  • Bài viết cần đúng mật độ keyword, thường là từ 3%-5%
  • Đảm bảo title của landing page chứa từ khóa
  • Thêm các nút chia sẻ để cộng đồng chia sẻ landing page của bạn lên mạng xã hội, các topic về bất động sản,.. giúp tăng cường traffic
  • Sử dụng thẻ tag liên quan. Đảm bảo điền đầy đủ vào thẻ mô tả trang, và hình ảnh nó đều giúp ích cho SEO landing page của bạn

toi-uu-landing-page-bat-dong-san-toi-uu-hoa-seo

  1. Sử dụng A/B testing và Multivariate testing

Tiến hành thuật A/B testing trong landing page giúp bạn tạo lợi thế trong cùng cuộc đua với đối thủ cạnh tranh. Việc A/B Testing cung cấp giá trị rất lớn cho chiến dịch marketing Online của chủ đầu tư, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và kiểm tra dữ liệu hằng ngày để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp. Chủ đầu tư nên test 1 hoặc 2 tiêu chí giống nhau như tiêu đề, CTA, nội dung, các nút căn chỉnh điều hướng, vị trí đặt, form đăng ký,… để có thể dễ dàng theo dõi xem, liệu yếu tố nào giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của landing page của mình.

toi-uu-landing-page-bat-dong-san-abtesting

Khác với A/B testing, multivariate testing cho phép bạn kiểm tra nhiều biến đồng thời. Trên lý thuyết thì multivariate testing là sự kết hợp của một chuỗi các A/B testing diễn ra đồng thời. Bên cạnh đó, để thực hiện một multivariate testing hiệu quả và có ý nghĩa thống kê, bạn cần có một lượng truy cập lớn.

Kết luận

Thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt, để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển, chủ đầu tư cần không ngừng cải thiện những ý tưởng sáng tạo, tối ưu landing page để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Quý đối tác có nhu cầu hỗ trợ về truyền thông – quảng cáo cũng như các hỗ trợ cần thiết về xây dựng và tối ưu Landing page, vui lòng liên hệ:

Email: batdongsan@admicro.vn

Hoặc inbox fanpage: Giải pháp marketing bất động sản

Tham khảo Phần 1 của bài viết tại đây:

Từ khóa: