Landing page bất động sản – Làm thế nào để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (Phần 1)

Kiến thức Digital Marketing BĐS

- 09/08/2018

Workshop-marketing-bat-dong-san-2911

Lĩnh vực bất động sản cạnh tranh khốc liệt, quảng cáo Pay Per Click (PPC) và Search Engine Optimization (SEO) thường được biết đến như là công cụ giúp thu hút traffic và quảng cáo thương hiệu, dự án hiệu quả. Thế nhưng, với một website chưa được tối ưu, khách hàng tiềm năng truy cập vào rồi lại thoát ra mà không tương tác, thì chẳng khác nào bạn đang “ném tiền qua cửa sổ” phải không ạ?

Bài viết sau đây chỉ ra những khía cạnh mà mỗi marketer hoặc sale dự án bất động sản cần phải tối ưu, cải tiến để khai thác tối đa lợi ích của Landing page.

  1. Đừng đánh mất khách hàng tiềm năng vì tốc độ truy cập thấp!

Theo nghiên cứu của Akamai và Gomez.com, 79% người dùng trên internet cho rằng họ sẽ không bao giờ quay lại một website lần nữa nếu tốc độ truy cập trang quá chậm, do vậy, chỉ cần lỡ mất 1 giây, bạn cũng đã góp phần đẩy khách hàng của mình cho vô số đối thủ cạnh tranh bất động sản khác với ưu thế hơn hẳn.

Bên cạnh đó, tốc độ tải trang sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến “Time On Site” của người dùng. Nếu user load trang của bạn lâu hơn 3s thì 40% họ sẽ “go back” và tìm đến một website khác!

toi-uu-landing-page-bat-dong-san-toc-do-tai-trang

Tốc độ tải trang của một Landing page bất động sản có thể được cải thiện bằng cách tối ưu cache; gỡ bỏ những đoạn mã CSS, HTML không cần thiết hay không cài đặt plugins tràn lan.

Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang ngay tại đây: 

https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

Tốc độ tải trang thấp? Khách hàng vào rồi lại thoát ra mà không có bất cứ hành động nào? Các bí kíp cực chất giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi của Landing page bất động sản lên tới 300%, tất cả sẽ được bật mí tại Workshop marketing bất động sản: Quyết tâm chuyển đổi số (Digital Transformation) hay là tụt lại phía sau. Đừng bỏ lỡ những thông tin cực kỳ hấp dẫn sẽ được bật mí vào ngày 29/11 sắp tới. Đăng ký tham gia ngay tại đây.

  1. Tại sao phải tối ưu giao diện website trên tất cả các thiết bị?

Theo số liệu từ Conversioner, trung bình 1 khách hàng tương tác với một website họ sẽ dùng đến 2.6 thiết bị. Với sự phát triển của smartphone và máy tính bảng, số lượt tìm kiếm thông tin về các dự án, chủ đầu tư bất động sản qua mobile đã gia tăng 1 cách chóng mặt trong thời gian gần đây, việc có một giao diện landing page thân thiện và phù hợp với tất cả thiết bị là điều vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp Google đánh giá cao landing page của bạn trong SEO và trong quảng cáo Adwords mà còn giúp tăng tính tương tác và khả năng chuyển đổi ra thông tin khách hàng.

Với con số hơn 30% giao dịch được thực hiện trên smartphone, hơn 40% giao dịch thực hiện trên máy tính bảng, chủ đầu tư sẽ cần phải nhận thấy rằng thiết kế landing page với giao diện mobile hay responsive là hoàn toàn cần thiết cho bất kỳ một doanh nghiệp bất động sản nào.

toi-uu-landing-page-bat-dong-san-toc-uu-giao-dien

  1. Điều hướng – một điểm không thể thiếu!

Mỗi khách hàng đến với Landing page là bạn đang tìm một khả năng chuyển đổi. Do đó, trang đích cần được thiết kế để khách hàng dễ dàng thực hiện hành động cuối cùng mà chủ đầu tư muốn họ thực hiện là để lại thông tin cá nhân, hay liên hệ tư vấn, gửi câu hỏi. Hãy để thông tin quan trọng như vị trí, tổng quan dự án, thông tin ưu thế dự án,… ngay đầu trang để khách hàng lập tức thấy khi họ vừa truy cập vào Landing page. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng nên sử dụng một banner xuất hiện giữa màn hình (pop-up) dựa trên hành vi khách hàng. Pop-up nên để ở thời điểm khách hàng gần thoát trang và phải có tác dụng khuyến khích khách hàng ở lại và thu hút sự chú ý của họ vào call to action.

toi-uu-landing-page-bat-dong-san-pop-up

Bên cạnh đó, hãy loại bỏ các Navigation Menu chuyển hướng và các liên kết đi ra khỏi Landing Page, tránh việc khách hàng bị lôi kéo ra khỏi trang của bạn.

Tối ưu Landing page bất động sản là công việc cực kỳ quan trọng đối với bất cứ một chủ đầu tư hay doanh nghiệp bất động sản nào, nếu không muốn bị thất thế trong cuộc đua truyền thông đầy cạnh tranh. Tuy nhiên đây mới chỉ là 3 trong số những gợi ý tối ưu Landing page mà Admicro mang đến cho các chủ đầu từ, bài viết tiếp theo sẽ tiếp tục gửi đến Quý đối tác những giải pháp – là những nút thắt vô cùng quan trọng giúp đem lại một Landing page hoàn thiện, đạt tỷ lệ chuyển đổi tối ưu.

Nhằm giúp các doanh nghiệp và chủ đầu tư, người hoạt động trong lĩnh vực bất động sản có được hướng đi đúng đắn trong thời buổi bùng nổ của công nghệ 4.0, ngày 29/11, VCCorp tổ chức buổi hội thảo chủ đề“Marketing Bất động sản: Quyết tâm chuyển đổi số (Digital Transformation) hay là tụt lại phía sau”. Sự kiện với sự tham gia của các diễn giả:

-Ông Nguyễn Thế Tân – Tổng Giám đốc công ty CP truyền thông Việt Nam – VCCorp

-Nguyễn Văn Tuấn – Phó tổng Giám đốc công ty CP truyền thông Việt Nam – VCCorp – Phụ trách khối Zamba

-Cùng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và bất động sản

Để biết thêm thông tin và đăng ký đặt vé sớm, Quý đối tác vui lòng đăng ký tại đây