Inbound Marketing- Tiết kiệm chi phí và mạng lại hiệu quả cao hơn

Giải pháp Marketing BĐS

- 17/08/2017

Quảng cáo ở khắp mọi nơi, và cảm giác bị bao vây bởi muôn vàn loại quảng cáo khiến con người luôn cố gắng tránh xa chúng. Theo báo cáo năm 2015 của PageAir Ad Blocking, gần 200 triệu người trên thế giới thừa nhận có sử dụng các loại phần mềm để chặn quảng cáo. Sự phổ biến của Internet đã thay đổi dần cách chúng ta tương tác với thương hiệu. Khách hàng tìm kiếm những tương tác có nội dung thú vị, đem lại nhiều giá trị thay vì bị làm phiền bởi những hình thức tiếp thị truyền thống như banner, quảng cáo báo,… Chính điều này đã tạo nên hiệu quả vượt trội của Inbound marketing.

Hãy cùng nhìn vào những số liệu dưới đây để thấy rõ hơn được sự khác biệt trong mức độ hiệu quả khi sử dụng Inbound marketing:

Hiệu quả cao trong chi phí đầu tư

Chi phí đầu tư là một bài toán nan giải với tất cả những người làm kinh doanh. Inbound marketing có thể tạo ra nhiều lựa chọn cho một công ty một cách rẻ hơn nhiều so với outbound marketing.

Chí phí tạo ra một khách hàng tiềm năng của Inbound Marketing chỉ bằng 1/3 so với chi phí của Outbound Marketing theo cách truyền thống trong khi tỷ lệ chuyển đổi lại cao gấp đôi. Các công ty sử dụng chủ yếu Inbound Marketing có thể tiết kiệm hơn 14$ trên một khách hàng mới.

 

Bên cạnh đó, trên thế giới, 41% marketers công nhận Inbound Marketing giúp ROI (tỷ lệ thu hồi vốn đầu tư) trở nên khả quan hơn, 82% những người sử dụng phương pháp viết blog cũng đồng ý với quan điểm này. Thực tế khi sử dụng Inbound Marketing, bạn có thể chọn mục tiêu chính xác hơn, chi tiết hơn và những người thấy được nội dung tốt từ bạn sẽ đem lại lợi thế rất lớn cho bạn, đây chính là lý do trực tiếp giúp ROI tăng.

Hiệu quả thu hút người tiêu dùng

Fractl và Moz đã thực hiện một cuộc khảo sát ý kiến của người tiêu dùng về các hình thức marketing mà họ gặp hàng ngày. Kết quả của cuộc khảo sát như sau:

  1. Quảng cáo mang lại độ nhận biết cao nhưng hơn một nửa số người được hỏi không hứng thú và đã tìm cách để ngăn chặn chúng xuất hiện.

  

 

  1. Hơn 88% sử dụng các công cụ tìm kiếm online để tìm thông tin về một công ty nào đó và hơn 93% đã làm như vậy ngay trong tuần trước đó

.  

 

 

  1. Reviews từ khách hàng, các thông tin và bài viết online có tác động tích cực lên quyết định mua hàng của phần lớn người được hỏi.

85% có xu hướng mua hàng hơn sau khi đọc phản hồi của những khách hàng đã mua trước đó và đa số mọi người cho rằng quyết định mua hàng của họ có dựa trên các bài viết và thông tin tìm kiếm online. Trong khi đó, gần 50% cho biết những email quảng cáo gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến quyết định mua hàng.

 

  1. Direct mail, online content và search là những cách thu hút được nhiều khách hàng cho doanh nghiệp nhất.

Từ những số liệu trên, có thể khẳng định, Inbound marketing đã giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng mới và đa dạng hóa mức phổ biến của doanh nghiệp bằng cách chạy những thành phần khác nhau trong các chiến dịch.

Giá trị lâu dài cho doanh nghiệp

Mục tiêu của Inbound marketing là để xây dựng kết nối bền vững với khách hàng. Điều này không phải là thứ mà bất chợt một lần giảm giá sản phẩm, dịch vụ có thể đem lại, mà chính là lợi thế lâu dài được tạo ra từ sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Một khi bạn cung cấp nội dung mà khách hàng tiềm năng của bạn muốn đọc và tin tưởng thì họ sẽ tự thiết lập chế độ theo dõi bạn tự động, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hơn thế nữa, chi phí và doanh thu không phải là mục tiêu duy nhất của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu, nâng cao tính nhận diện của công ty hay thay đổi nhận thức của mọi người về sản phẩm đều là những mục tiêu lâu dài mà doanh nghiệp muốn đạt được. Và, Inbound marketing chính là một giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này, nó sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp lan tỏa và được biết đến nhiều hơn, điều này có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển và tương lai của doanh nghiệp.