Content Marketing – Giải pháp khác biệt cho chủ đầu tư Bất động sản (Phần 1)

Giải pháp Marketing BĐS

- 30/07/2018

Thế giới phẳng khiến việc tiếp cận thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Theo thống kê, một người sẽ tiếp cận hơn 8.000 thông tin từ các kênh khác nhau. Dù dự án của bạn sở hữu vị trí đắc địa, không gian xanh mát, tích hợp nhiều tiện ích… nhưng thông tin doanh nghiệp của bạn vẫn mờ nhạt giữa “rừng” dự án ra mắt bởi không có sự khác biệt, bứt phá.

Giải pháp Content Marketing ra đời chính là để giải quyết những khó khăn trên của doanh nghiệp, đồng thời, giúp doanh nghiệp bất động sản lan tỏa ưu thế bằng nội dung sáng tạo, thu hút, hướng tới khách hàng tiềm năng có nhu cầu về nhà ở hoặc nhà đầu tư bất động sản.

  1. Tuyến bài PR trên hệ thống trang tin điện tử uy tín

Tuyến bài là xương sống của chiến lược Content Marketing, gồm các nội dung thu hút khách hàng bằng ngôn ngữ biên tập báo chí, thông tin giá trị dưới lăng kính thấu hiểu tâm lý người mua, nhà đầu tư bất động sản. Trên hệ thống mạng lưới các báo điện tử của Admicro, tuyến bài biểu hiện dưới dạng chuỗi bài báo gồm các định dạng như Article, Infographic, Comic, Quiz, eMagazine, Video… được xây dựng theo chủ đề nhất quán, tự nhiên nhưng vẫn truyền tải thông điệp của dự án, chủ đầu tư bất động sản.

Mục đích

  • Định hướng thị trường và khách hàng mục tiêu của dự án bất động sản.
  • Truyền thông dự án, sự kiện ra mắt, mở bán; hình ảnh doanh nghiệp, dự án bất động sản; hình ảnh cá nhân, chân dung nhân vật là đại diện chủ đầu tư, nhân vật KOLs trong ngành bất động sản…
  • Tạo tương tác giữa khách hàng mục tiêu và sàn, chủ đầu tư bất động sản.
  • Tăng hiệu ứng SEO với các từ khóa liên quan đến dự án, chủ đầu tư khi khách hàng tìm hiểu trên môi trường số.
  • Thu nhận, lắng nghe ý kiến, phản hồi từ khách hàng mục tiêu; đồng thời dự trù và giải quyết tiền khủng hoảng có thể xảy ra về mặt truyền thông đối với dự án, sàn và chủ đầu tư bất động sản.

Tuyến bài mà Admicro đã thực hiện: Chiến dịch truyền thông kỷ niệm 25 năm Phú Mỹ Hưng

san-pham-content-marketing-trong-nganh-bds-tuyen-bai-01

Chuỗi bài được Admicro xây dựng với nhiều định dạng khác nhau như: bài viết, eMagazine, Infographic.. nằm trong 1 tổng thể chủ đề thống nhất thể hiện giá trị cốt lõi – Phú Mỹ Hưng 25 năm xây dựng và phát triển. Bài viết điển hình trong chiến dịch đạt 1.7k lượt like, 168 chia sẻ, được thiết kế với định dạng eMagazine trên chuyên trang bất động sản hàng đầu CafeF- là một minh chứng rõ ràng cho sức hút mà chiến dịch Tuyến bài có thể lan tỏa đến đối tượng khách hàng tiềm năng.

Link bài viết: http://cafef.vn/dang-sau-cai-ten-phu-my-hung-dau-la-yeu-to-nam-giu-bi-mat-luat-hap-dan-suot-25-nam-20180512104902206.chn

  1. PR chủ động – khi thương hiệu muốn “len lỏi” vào từng bài viết

Nghiên cứu chỉ ra, hơn 54% người dùng internet độ tuổi 25 – 40 tuổi (đối tượng khách hàng mục tiêu của ngành bất động sản) đang có xu hướng bỏ qua quảng cáo banner online và kỹ thuật số, vì cảm thấy không thể tin tưởng chúng. Vậy làm sao để truyền tải thông tin về dự án, chủ đầu tư bất động sản một cách hiệu quả đến người mua nhà tiềm năng?  

Giải pháp PR chủ động từ Admicro chính là lời giải đáp giúp content marketing bất động sản trở nên thật sự lợi hại trong hoàn cảnh này. Các bài viết PR chủ động xuất hiện trên báo chí do phóng viên, biên tập viên bất động sản lên đề tài và thực hiện nội dung, trong đó có lồng ghép thông tin dự án, chủ đầu tư sao cho phù hợp với dòng thời sự, dòng tin tức của báo chí. Qua đó, thông tin tiếp cận gần hơn và tự nhiên hơn những người quan tâm và khách hàng mục tiêu.

Ưu điểm nổi bật đến từ sản phẩm:

  • Bài viết PR chủ động có chất lượng và tính báo chí cao, được chắp bút bởi các nhà báo bất động sản uy tín. Sự xuất hiện của nhãn hàng tự nhiên; thông tin bài viết có giá trị cao, viral tốt.
  • Giúp tận dụng và tối ưu kênh thông tin tiếp cận với những độc giả có quan tâm đến việc mua nhà đất, dự án bất động sản thông qua mạng lưới các trang tin về bất động sản uy tín như CafeF, CafeBiz,… Từ đó, tăng cường việc theo dõi, thuyết phục khách hàng lựa chọn dự án.
  • Phù hợp với chủ đầu tư bất động sản cần xây dựng thương hiệu, tăng độ phủ hoặc xử lý tiền khủng hoảng; chủ đầu tư không cần mất thời gian viết bài, tổ chức tuyến bài mà hình ảnh tốt vẫn xuất hiện đều đặn trên báo với chi phí hợp lý.

Chiến dịch PR chủ động mà Admicro đã thực hiện: Chiến dịch truyền thông của Capitaland cho 2 dự án D’Edge Thảo Điền và D1Mension

san-pham-content-marketing-trong-nganh-bds-pr-chu-dong01

Với mục đích tăng độ phủ thông tin và quảng bá rộng rãi hình ảnh dự án D’Edge thảo Điền và D1Mension trên các trang báo về bất động sản có tầm ảnh hưởng lớn ở Việt Nam, chiến dịch PR chủ động của Capitaland đã thu về những kết quả ấn tượng, với gần 40 bài báo được triển khai đăng tải trên các trang báo uy tín, đã thu về 100.359 lượt view. Bài viết kỷ lục nhất chiến dịch đạt hơn 14.000 view, 175 share, 699 like.

Link bài viết: http://cafef.vn/du-bao-xu-huong-gia-nha-dat-tphcm-nhung-thang-cuoi-nam-2017-20170927215053054.chn

Dựa trên nền tảng là sự thấu hiểu khách hàng trong lĩnh vực bất động sản để sáng tạo ra “dòng nội dung” phù hợp với nhu cầu và xu hướng của độc giả. Sản phẩm Content Marketing của Admicro hỗ trợ doanh nghiệp, chủ đầu tư trong việc nắm bắt insight khách hàng, truyền tải thông điệp hiệu quả đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Phần 2 của series sẽ giới thiệu đến chủ đầu tư các sản phẩm content marketing là sự hợp tác về mặt nội dung giữa doanh nghiệp với các trang tin điện tử uy tín trong lĩnh vực bất động sản, hiệu quả trong việc thu hút sự quan tâm của công chúng và khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết về các giải pháp marketing bất động sản, Quý đối tác vui lòng liên hệ:

Email: batdongsan@admicro.vn

Hoặc inbox fanpage: Giải pháp marketing bất động sản

Xem thêm thông tin các giải pháp content marketing: https://beta.admicro.vn/contentmarketing.php