Content Marketing bất động sản – 7 xu hướng để trở thành người dẫn đầu

Kiến thức Digital Marketing BĐS

- 14/06/2018

Cùng với xu hướng marketing bất động sản nói chung và content marketing bất động sản nói riêng, các phương tiện kỹ thuật số phát triển cùng với nhận thức của khách hàng thay đổi nhanh chóng đã và đang dẫn đến những thay đổi to lớn trong các chiến dịch truyền thông. Môi trường marketing bất động sản hiện nay năng động hơn bao giờ hết. Thị trường bất động sản 2018 ấm dần lên mỗi ngày, buộc các marketer phải không ngừng đưa ra các xu hướng và nghiên cứu nhằm hiểu được thị trường cũng như những xu hướng nào đang dẫn đần. Đừng bỏ lỡ 7 xu hướng content marketing bất động sản sau đây, nếu bạn không muốn bị bỏ xa trên chặng đường đua khốc liệt này.

  1. KOL

Thuật ngữ KOL-Key opinion leader được hiểu nôm na là người hay nhóm người có tầm ảnh hưởng tương đối rộng trên cộng đồng mạng – từ lâu đã trở nên quen thuộc với những người làm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Không giống như ngành FMCG thường tìm đến các KOL là những người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên,..) hay những người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội (blogger, facebooker,…có lượng theo dõi đông), KOL trong truyền thông BĐS thường là những chuyên gia có chuyên môn sâu rộng hoặc chủ của những doanh nghiệp BĐS có tiếng. Thông tin được truyền tải đi từ những người có uy tín trong lĩnh vực, vô hình chung sẽ tạo cho khách hàng sự tin tưởng, nhất là trong thời kỳ bão hòa, tràn lan thông tin như ngày nay. Một vài KOL có tiếng trong lĩnh vực BĐS có thể kể đến ông Đặng Hùng Võ –  nguyên thứ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường, các chuyên gia từ Savills, chủ tịch hoặc các lãnh đạo từ hiệp hội BĐS Việt Nam.

  1. Cá nhân hóa nội dung

Theo báo cáo của HubSpot, có tới gần 74% khách hàng online cảm thấy khó chịu khi vào những trang web có quá nhiều nội dung chứa quảng cáo, phiếu mua hàng hay khuyến mãi, vì chúng không liên quan tới sở thích hay nhu cầu cá nhân của họ. Vì thế để cải thiện tương tác và chia sẻ, Content nên được xây dựng riêng theo từng nhóm đối tượng khách hàng có đặc điểm chung, cá nhân hóa từng nội dung được sản xuất, đề cao vai trò của người dùng. Các content marketing bất động sản hướng đến câu chuyện gần gũi thường ngày, phân loại theo đúng phân khúc khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng được đón nhận và có tính lan tỏa cao.

Ví dụ: 1 mẫu quảng cáo căn hộ hạng sang cho gia đình trẻ của Ecopark 

content-marketing-7-xu-huong-

  1. Định dạng đặc biệt thỏa mãn cả thông tin lẫn phần nhìn

Nếu như trước đây, các bài viết BĐS thường chỉ có dạng Article thì gần đây các bài viết có định dạng đặt biệt, đẹp phần nhìn, đầu tư chỉn chu về thông tin như: Infogaphic, Photo Essay, Quote Essay, eMagazine…đang có dần “được lòng” cả chủ đầu tư lẫn khách mua bất động sản. Những bài viết định dạng đặc biệt phần nào thể hiện sự đầu tư hơn của CĐT sao cho phù hợp với xu thế sử dụng Internet ngày càng phổ biến hiện nay, đồng thời nắm bắt xu hướng đọc nhanh nhưng ấn tượng của độc giả online, đặc biệt là độc giả là khách hàng, nhà đầu tư thông thái như trong ngành BĐS.

content-marketing-7-xu-huong-2

Mẫu bài đăng eMagazine trên trang tin CafeF với 7.7k lượt thích, 103 chia sẻ

  1. Phát đi thông tin trực tiếp, có tính tương tác cao

Với sự lên ngôi của khoa học và công nghệ, Internet đang dần trở thành công cụ thu hút đông đảo người dùng và là nơi kết nối giữa người mua và người bán bất kể khoảng cách địa lý. Các công cụ phát đi thông tin trực tiếp như livestream, hội thảo trực tuyến giúp các doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng trong thời gian thực một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, đây còn là những công cụ hữu ích giúp các khách hàng có nhu cầu mua bất động sản nhưng không có thời gian, hoặc điều kiện đến tận nơi có thể trải nghiệm sản phẩm. Phát đi các thông tin trực tiếp là cách hiệu quả giúp tăng độ tin tưởng, uy tín của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu doanh nghiệp.

content-marketing-7-xu-huong-3

Hội thảo trực tuyến được phát trên CafeLand.vn thu được tới 10800 lượt xem

  1. PR tự nhiên

Hiện nay việc truyền thông dự án Bất động sản trên mọi kênh dường như đã quen thuộc với độc giả. Họ có thể nhìn nhận truyền thông có chủ đích ngay trong lần đọc đầu tiên và có quyết định tiếp tục đọc tiếp hay phớt lờ. Việc PR quá tải trên mọi phương tiện cũng khiến cho độc giả có cảm giác khó chịu và dễ bỏ qua. Do vậy, xu hướng xây dựng những cách PR một cách tự nhiên, lồng ghép hình ảnh thương hiệu trong các bài viết về vấn đề khác hay gia tăng uy tín là con đường truyền thông “khôn ngoan” cho các chủ đầu tư trong thời điểm hiện tại.

  1. Bắt trend

Không chỉ riêng ngành FMCG, bất động sản cũng cần bắt trend là từ khóa hot hoặc sự kiện nội cộm để PR hình ảnh của doanh nghiệp mình. Có thể thấy, từ vụ cháy chung cư Carina tháng 3/2018, các từ khóa liên quan đến “phòng cháy chữa cháy” và “cháy chung cư” đã nhận được sự chú ý của đông đảo người dân và người mua nhà. Người mua chung cư đang ngày càng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các yếu tố đảm bảo an toàn, các tiện ích đi kèm. Những dự án do chủ đầu tư có năng lực thực hiện, nếu tận dụng tốt xu hướng này trong các bài PR, các content marketing sẽ tạo ra một cú hick lớn góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng – là những người mua nhà tiềm năng.

content-marketing-7-xu-huong-4

Các chủ đầu tư tận dụng được lợi thế của mình, biết đón đầu dư luận sẽ là chiến lược truyền thông cực kỳ hữu hiệu thu hút khách hàng

  1. Chuyên gia Content marketing

Hiện nay có những đơn vị Agency với sự thấu hiểu hành vi của khách hàng, cách tiếp cận khách hàng với tư duy sáng tạo và nhiều năm kinh nghiệm xây dựng content, Agency sẽ có những đội chuyên gia về Content marketing. Xu hướng nhận tư vấn từ những chuyên gia Content marketing bất động sản điển hình như Admicro – trực thuộc VCCorp- đơn vị với 9 năm hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản, sẽ giúp cho các doanh nghiệp tìm thấy định hướng nội dung phù hợp và độc đáo, tìm ra “ánh sáng” trong con đường marketing của mình. Từ những sự tư vấn đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn những giải pháp nội dung phù hợp cho từng giai đoạn truyền thông.

Thanh Huyền – Giải pháp Marketing Bất động sản Admicro

Từ khóa: