Cách các doanh nghiệp bất động sản Việt tìm đường sống sót sau đại dịch

Giải pháp Marketing BĐS

- 14/07/2020

Một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 gây ra chính là lĩnh vực bất động sản. Dưới tác động của dịch bệnh, thị trường bất động sản gần như ‘đóng băng’ các giao dịch mua bán trên thị trường, buộc nhiều doanh nghiệp phải thay đổi ‘chiêu thức’ bán hàng để có thể tồn tại sau đại dịch.

Bất động sản online, tại sao không?

Trong thời gian giãn cách xã hội, người dân buộc phải thực hiện các biện pháp cách ly an toàn, hạn chế tụ tập đông người và đẩy mạnh hoạt động học tập và làm việc tại nhà. Đó cũng là những bất lợi và khó khăn cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản vì đặc thù công việc của họ thường phải làm việc trực tiếp và gặp gỡ khách hàng. Tuy nhiên ‘trong nguy luôn có cơ’ và ‘trong cái khó ló cái khôn’, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp bất động sản chuyển mình, thay đổi cách thức kinh doanh mới phù hợp với xu hướng chung của xã hội.

Sunshine App: Ứng dụng bất động sản trực tuyến sớm nhất Việt Nam

Một trong những xu hướng mới trong thời gian qua được các doanh nghiệp bất động sản Việt đẩy mạnh hoạt động chính là tạo ra các sàn giao dịch bất động sản trực tuyến mà đi đầu trong việc triển khai phương thức này phải nhắc đến Sunshine Group.

Ngay từ những ngày đầu dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại Trung Quốc và được cảnh báo đến các nước lân cận, trong đó có Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp vẫn còn khá thờ ơ và vẫn kinh doanh an toàn theo phương thức truyền thống, Sunshine Gorup đã nhanh chóng thể hiện khả năng thích ứng và dẫn đầu thị trường bất động sản trực tuyến tại Việt Nam bằng việc cho ra mắt ứng dụng Sunshine App ( ứng dụng tích hợp hai nhu cầu hàng đầu của khách hàng là mua nhà và đầu tư bất động sản.  Tuy nhiên, thời điểm này người dân vẫn chưa nhận thức được sự ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 gây ra nên vẫn thờ ơ và chưa chú ý đến mô hình mua nhà trực tuyến, đầu tư bất động sản online.

Nguồn: Sunshine Group

Chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, dịch Covid-19 ,lây lan với diễn biến khó lường và bùng phát trở thành đại dịch toàn cầu, các yêu cầu về giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người và đẩy mạnh hoạt động trực tuyến khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn vì không tiếp cận được khách hàng. Trong bối cảnh đó, Sunshine Group đã thể hiện được khả năng thích ứng tốt của mình với việc có doanh số bán hàng tốt nhất.

Thừa thắng xông lên, Sunshine Group đẩy mạnh kênh đầu tư online thông qua Sunshine Fintech trên ứng dụng Sunshine App. Với tiện ích này, nhà đầu tư chỉ cần bỏ mức đầu tư ít nhất từ 100 triệu đồng để có thể sở hữu một phần căn hộ hoặc biệt thự với mức giá từ vài tỷ lên đến vài chục tỷ đồng.

Vinhome Online: Không chỉ đơn thuần là sàn giao dịch bất động sản trực tuyến

Vinhomes Online là mô hình kinh doanh bất động sản trực tuyến, ứng dụng công nghệ cao, kết nối trực tiếp giữa chủ đầu tư và khách hàng thông qua màn hình máy tính hoặc điện thoại.

Trên nền tảng tích hợp đa phương tiện, khách hàng có thể thực hiện toàn bộ quá trình mua nhà từ xa với lợi ích “3 nhất”: tiện nhất, nhanh nhất và chi phí thấp nhất. Tại đó, mọi thông tin về dự án bất động sản, tài liệu bán hàng của các dự án mở bán, cũng như những chính sách khuyến mãi… được đội ngũ tư vấn của Vinhomes túc trực 24/7 đảm bảo phản hồi nhanh chóng bất kỳ thắc mắc nào từ khách hàng.

Nguồn: Vinhome Online

Vinhomes Online thu về gần 900 nghìn tổng lượt truy cập trong 3 tháng đầu ra mắt với hơn 80 nghìn truy cập trong số đó là đến từ tìm kiếm. Một kết quả đầy ấn tượng với những trang TMĐT khi mới vận hành, đặc biệt là mô hình mới này từ Vinhomes. Người dùng truy cập phần nhiều vì nhu cầu nhưng cũng khá nhiều người vì sự tò mò muốn biết về trải nghiệm bất động sản trực tuyến.

Cùng thời điểm ra mắt với Vinhome Online là sự ra đời của sàn giao dịch bất động sản trực tuyến Gamuda Land với trang Gamudacity.com.vn/onlinedeals, chuyên phân phối các dự án mang thương hiệu Gamuda Land đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây không chỉ đơn thuần là website quảng cáo, trang là một hệ thống thông tin liên kết trực tiếp với hệ thống bán hàng bất động sản, đảm bảo tương tác nhanh, đáp ứng được hàng ngàn người truy nhập cùng một thời điểm. Hệ thống giao dịch được bảo mật và không được tương tác trực tiếp với cơ sở dữ liệu.

Hay như tập đoàn CenGroup của ‘Shrak Hưng’ cũng đã ‘rót’ 1 triệu USD để đầu tư vào nền tảng công nghệ Revex – đầu tư bất động sản trực tuyến.

Sự tiên phong của những ‘ông lớn’ trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam đã tạo điều kiện cho hàng loạt các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản khác cũng nhanh chóng tham gia cuộc đua bán hàng trực tuyến thời công nghệ.

Tạm kết

Dịch bệnh Covid-19 với sự ảnh hưởng lớn đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng, nó tác động đến tất cả các lĩnh vực và bất động sản cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Sự  chuyển mình sang hình thức kinh doanh trực tuyến của các doanh nghiệp bất động sản như một minh chứng cho thấy, bất kể lĩnh vực nào cũng hoàn toàn có thể thay đổi sang mô hình kinh doanh mới. Đây được xem là một giải pháp kinh doanh mới cho các doanh nghiệp phát triển và mở rộng mạng lưới của mình ngay cả khi dịch bệnh qua đi.

Theo Tapchitaichinh

Từ khóa: