7 bí kíp “bách chiến bách thắng” cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản

Kiến thức Digital Marketing BĐS

- 18/09/2020

Bất động sản trong bối cảnh hiện tại được ví như một sân chơi cạnh tranh khốc liệt. Để nổi bật hơn hàng ngàn, hàng vạn đối thủ ngoài kia, doanh nghiệp cần có các kỹ năng marketing trực tuyến và trực tiếp chuyên nghiệp cùng với những chiến lược hiệu quả nhằm thu các đối tác, khách hàng.

Để làm tốt hoạt động marketing, các doanh nghiệp bất động sản luôn cần những chiến lược nhằm gia tăng sự tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Với 7 chiến lược dưới đây, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có thể tự tin “vượt mặt” các đối thủ của mình trong cuộc đua giành thị phần, khách hàng, đối tác,…

1. Xây dựng profile trực tuyến hoàn hảo

Xây dựng được một bản profile trực tuyến tốt sẽ giữ vai trò quan trọng trong marketing trên nền tảng website, giúp doanh nghiệp bất động sản thu hút được các nhà đầu tư, đối tác và cả khách hàng.

Một bản profile hoàn hảo phải đảm bảo phù hợp với cả giao diện PC lẫn mobile. Đặc biệt, hiện nay mọi người có xu hướng sử dụng thiết bị di động nhiều hơn, vì vậy các doanh nghiệp không thể xem nhẹ các thiết kế cho giao diện điện thoại, để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin, nội dung hấp dẫn nào đến đối tượng mục tiêu.

2. Tự động hóa CRM doanh nghiệp

Các doanh nghiệp bất động sản chỉ thu hút khách hàng tiềm năng thôi chưa đủ mà còn phải nắm bắt dữ liệu khách hàng một cách chính xác và theo dõi các dữ liệu ấy. Để thực hiện được điều này, doanh nghiệp cần đến sự trợ giúp của CRM nhằm tự động hóa quy trình quản lý khách hàng, tiết kiệm thời gian, tập trung hơn vào việc bán các căn hộ.

Hiện nay, có rất nhiều công cụ CRM giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình quản lý khách hàng, nhà quản trị có thể tìm kiếm thông tin trên internet và cân nhắc, lựa chọn công cụ phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

3. Khai thác kênh Email Marketing

(Ảnh: Bricks Agent)

Marketing qua kênh email vẫn luôn là phương pháp hữu hiệu để kết nối với các khách hàng cũ và tạo ra khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao. Với sự phát triển của các thiết bị di động, hầu hết mọi người đều có thể kiểm tra tài khoản email mỗi ngày và nhận được những email quảng bá, chia sẻ những điều hữu ích từ các doanh nghiệp bất động sản.

Email marketing là chiến lược marketing bất động sản hiệu quả, tuy nhiên các doanh nghiệp cũng cần nhớ rằng, trọng tâm của các email vẫn nên tập trung vào hỗ trợ, chia sẻ thông tin hữu ích đến khách hàng nhiều hơn là bán hàng.

4. Đầu tư bối cảnh và hình ảnh quảng bá

Những bức hình căn hộ, dự án bất động sản với bối cảnh và cách chụp chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được sự chú ý của khách hàng. Đây có thể là ảnh chụp bên ngoài, chụp nội thất của căn hộ, dự án.

Bên cạnh thu hút sự chú ý của khách hàng, doanh nghiệp bất động sản cũng cần phải khơi gợi trí tưởng tượng của người mua. Chính vì vậy, bối cảnh căn hộ gọn gàng, sạch sẽ thôi chưa đủ. Để marketing bằng hình ảnh hiệu quả, doanh nghiệp bất động sản phải xây dựng những căn studio sạch đẹp, sắp xếp bối cảnh hợp lý, khoa học ghi lại những hình ảnh chuyên nghiệp nhất, hoàn hảo nhất.

5. Khai thác nền tảng mạng xã hội

Những bài đăng của doanh nghiệp bất động sản trên mạng xã hội tiêu biểu như Facebook, Instagram, Twitter, sẽ thu hút cả ngàn, thậm chí là hàng trăm ngàn người tiếp cận.

(Ảnh: Bricks Agent)

Để hiển thị nhiều hơn nữa, các doanh nghiệp có thể trả phí và cài đặt quảng cáo, gia tăng phạm vi tiếp cận với chi phí chỉ từ 5 USD đến 10 USD.

Nếu doanh nghiệp kinh doanh bất động sản không góp mặt trên những nền tảng mạng xã hội này, đồng nghĩa với việc bỏ lỡ cơ hội lớn đế gia tăng nhận diện, tiếp cận và tìm kiếm khách hàng cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

6. Chia sẻ hoặc phát trực tiếp video

Việc kết hợp các video, livestream vào marketing bất động sản sẽ đem đến cho khách hàng cái nhìn mới về ngành bất động sản. Đó có thể là các video giới thiệu ngắn trên Facebook, Instagram, hoặc các livestream thăm quan căn hộ, chia sẻ về dự án, đấu giá trực tiếp,… sẽ khiến nội dung quảng cáo trên mạng xã hội sống động hơn.

7. Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR

Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đang có xu hướng cân nhắc các chiến lược marketing liên quan đến công nghệ thực tế ảo VR (virtual reality). Nhiều khách hàng tiềm năng muốn “thăm quan” một căn hộ trong trường hợp không thể xem trực tiếp, và VR cho phép các doanh nghiệp thực hiện được điều này.

(Ảnh: Bricks Agent)

Ứng dụng VR trong kinh doanh bất động sản cung cấp cho khách hàng mục tiêu cái nhìn toàn diện và cụ thể hơn về căn hộ mẫu. Giúp doanh nghiệp gia tăng tính cạnh trang trong thị trường khốc liệt.

Doanh nghiệp của bạn vẫn đang tìm kiếm những lối đi đúng đắn trong marketing cho các sản phẩm, dự án bất động sản. Nhà quản trị vẫn đang loay hoay trong cuộc chiến giành thị phần khốc liệt, chưa biết làm thế nào để bứt phá vượt lên các đối thủ của mình. Hãy tham khảo và ứng dụng ngay 7 phương pháp marketing bất động sản trong bài viết trên, và từng bước cải thiện hoạt động marketing cho doanh nghiệp!

Huyền Nguyễn

Theo Marketing AI

>> Có thể bạn quan tâm: 4 lưu ý cho một chiến lược inbound marketing hiệu quả trên thị trường bất động sản khốc liệt

Từ khóa: