5 xu hướng marketing bất động sản năm 2020 giúp thay đổi cách tiếp cận khách hàng hiệu quả

Kiến thức Digital Marketing BĐS

- 18/11/2020

Năm 2020 chứng kiến sự thay đổi vượt bậc của marketing ngành bất động sản. Nhiều kênh tiếp thị đã trở thành xu hướng chủ đạo, kéo theo sự thay đổi trong cách tiếp cận khách hàng. Các phương thức như livestream, phát video messenger bot… trở thành vũ khí đắc lực, hỗ trợ các nhà môi giới tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng hiệu quả. 

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ điểm lại 5 xu hướng marketing bất động sản quan trọng năm 2020 để các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất. 

Thay đổi quy định về chạy quảng cáo bất động sản trên tất cả các kênh trả phí

Năm 2019, Facebook đưa ra các quy mới dành cho các nhà quảng về “Special Ads Category”. Theo đó, bất kỳ ai chạy quảng cáo liên quan đến bất động sản đều không thể nhắm mục tiêu dựa trên độ tuổi nhất định và sẽ bị hạn chế khi chọn đối tượng trong trình duyệt Facebook business manage.

Điều này làm rất nhiều đại lý bất động sản lo lắng khi họ không thể nhắm mục tiêu nhân khẩu học khách hàng cụ thể và phân đoạn quảng cáo Facebook mà họ muốn hướng đến.

Vậy các nhà môi giới bất động sản làm thế nào để thích nghi với các quy định mới này? 

Mục tiêu chính của Facebook Special Ads nhằm đảm bảo dữ liệu ở chế độ riêng tư và hạn chế việc các đại lý nhắm mục tiêu vào một số nhân khẩu học nhất định tại thị trường địa phương của họ.

Tuy nhiên, Facebook Special Ads vẫn cho phép nhắm mục tiêu theo độ tuổi mở rộng hơn và các sự kiện trong đời của họ. Điều này có nghĩa, khi chạy một chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm tới bất động sản trên Facebook, nhà môi giới có thể nhắm mục tiêu tới các đối tượng có nhân khẩu học lớn hơn và họ dư dả, có khả năng mua nhà (ví dụ cha mẹ, người mới kết hôn…).

Sự bùng nổ của video marketing bất động sản 

Trong năm 2020, video marketing bất động sản sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng local brand ở các thị trường mục tiêu. Hầu hết các trang mạng xã hội đều đang chuyển trọng tâm nội dung sang dạng video. Video có nhiều tính năng ưu việt hơn văn bản và có thể được tái sử dụng theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào nền tảng mà người môi giới đang chia sẻ.

Những loại video nào mà các đại lý bất động sản có thể tận dụng hiệu quả? 

Như đã nói ở trên, content video có thể được tái định vị lại theo nhiều cách khác nhau phụ thuộc vào một các nền tảng khác nhau. Ví dụ:

Instagram Videos: Tạo video dài 1 phút với CTA (Kêu gọi hành động) hấp dẫn. CTA có thể là yêu cầu khách truy cập vào website môi giới hoặc yêu cầu họ xem các sản phẩm của bạn.

Video Facebook: Đầu tư xây dựng chiến lược video trên facebook là công cụ quan trọng nhất trong năm 2020. Hãy đăng video trên fanpage và gắn thẻ doanh nghiệp, người được nhắc tới trong nội dung video.

Video LinkedIn: Nhiều chuyên gia dự đoán rằng LinkedIn sẽ trở thành 1 trong 5 nền tảng xã hội hàng đầu trong năm 2020. Bên cạnh đó, phạm vi tiếp cận tự nhiên (organic reach) của Linkedin cũng vượt trôi hơn hẳn so với Twitter và Facebook. Do đó, hãy tận dụng lại nội dung của mình trên LinkedIn để thu hút sự chú ý của mọi người trong khu vực địa phương mà bạn cần tiếp thị.

YouTube: Đây vẫn được là nền tảng tiếp thị video tiêu chuẩn nhất tính đến năm 2020. YouTube đang giới thiệu các tính năng mới để giúp cải thiện SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm) và khả năng hiển thị.

Messenger Bot – công cụ thu thập khách hàng tiềm năng 

Trong năm 2020, Messenger Bot đóng một vai trò quan trọng trong việc định lượng trước lưu lượng truy cập đến các trang web bất động sản. Mục tiêu của bot giúp phân biệt khách hàng nào tích cực, khách nào đang lựa chọn hàng nhưng còn phân vân, khách nào chỉ xem mà không có nhu cầu mua hàng.

Do đó, các nhà môi giới nên bắt đầu khám phá cách tận dụng phương tiện mới này nếu muốn thu hút khách hàng tiềm năng từ các trang web bất động sản của mình.

Có ba lĩnh vực chính mà Messenger Bot được sử dụng rộng rãi vào năm 2020 bởi nhiều đại lý và nhà môi giới bất động sản:

  • Đặt lịch hẹn: Tính năng phổ biến nhất của Chatbot là giúp người dùng tạo cuộc hẹn. Hầu hết các nền tảng Chatbot đều cho phép nhà môi giới đồng bộ hóa với lịch trình. Khi khách hàng truy cập có thể dễ dàng kết nôi để trò chuyện hoặc nhận tư vấn.
  • Đánh giá và phân loại khách hàng, định hướng website khách sẽ truy cập: Ví dụ: bot có thể hỏi khách truy cập xem họ là người mua hay người bán và hướng họ đến một trang cụ thể dựa trên câu trả lời của họ.
  • Cung cấp tài liệu cho khách hàng mục tiêu: Bots có thể đặt các câu hỏi như “Bạn có muốn nhận báo cáo thị trường miễn phí hay không?” Đổi lại, hãy yêu cầu khách cung cấp thông tin của họ (đa số là email). Môi giới có thể tùy chỉnh giá trị cung cấp cho khách tương xứng với những gì bạn muốn nhận được từ họ.

Hyper-targeting dựa vào Google Affinity Audiences

Affinity audiences (Các đối tượng khách hàng có cùng chung sở thích) của Google đã thay đổi đáng kể trong suốt 1 năm qua. Về cơ bản, đây là nhóm người dùng được Google phân loại dựa theo sở thích cụ thể hoặc hành vi mua hàng trong quá khứ. Google gần đây đã thông báo rằng họ đang đưa Affinity audiences vào Google Search.

Điều này có nghĩa là vào năm 2020, các nhà môi giới có thể nhắm mục tiêu với một từ khóa rộng như “bất động sản trong khu vực ABC” và phân khúc đối tượng đó theo những người đang tìm mua hoặc bán dựa vào Affinity audiences. Điều này sẽ giúp bạn xác định target tốt hơn khi chạy chiến dịch Google Ads.

Sức mạnh của Inbound marketing giúp đánh bật đối thủ cạnh tranh

Vào năm 2020, nhiều đại lý bất động sản và nhà môi giới đã áp dụng phương pháp tiếp cận khách hàng dựa vào việc cung cấp giá trị trước – đặt lợi ích kinh doanh sau. Phương pháp này tuy đơn giản nhưng rất quan trọng để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh thông qua các giá trị mà bạn cung cấp cho khách. (Đổi lại khách phải hoàn thành yêu cầu, điều kiện để đổi lấy nó, ví dụ hoàn thành biểu mẫu online).

Cách làm này đã được tóm tắt ngắn gọn trong phần Messenger Bot ở trên. Đây là xu hướng để các nhà môi giới bất động sản khoanh vùng khách hàng tiềm năng và tăng phạm vi ảnh hưởng của doanh nghiệp.

Để thực hiện một chiến lược Inbound phù hợp, bạn cần ba yếu tố chính:

  • Nội dung cho local area liên quan tới thương hiệu hiệu thuộc doanh nghiệp bất động sản
  • Một landing-page phù hợp mà bạn muốn khách hàng hướng tới hoặc tạo các cuộc hội thoại qua bot để nắm bắt thông tin của họ.
  • Một chiến lược tiếp thị qua email hiệu quả để nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Kết 

Marketing bất động sản trên trên các kênh trực tuyến và các phương tiện social media đang dần trở nên bão hòa. Để đánh bật và vượt mặt đối thủ, các nhà môi giới càn tạo ra các giá trị độc đáo cho đối tượng mục tiêu mà họ đang hướng tới. Bên cạnh đó hãy thường xuyên cập nhật xu hướng công nghệ, thủ thuật quảng bá mà các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản khuyên dùng. Tiếp thị bất động sản như một cuộc chạy đua marathon, cần có chiến lược và phân phối nguồn lực bản thân một cách hợp lý.

Hải Yến

Theo MarketingAI

>> Có thể bạn chưa biết: 4 lời khuyên để các doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả nhờ xây dựng landing page

Từ khóa: