5 sai lầm cần tránh khi làm Email Marketing bất động sản

Kiến thức Digital Marketing BĐS

- 06/04/2018

Hầu hết những người làm marketing đều biết Email là công cụ marketing đơn giản và hiệu quả. Nhưng có những lỗi sai dễ mắc phải đặc biết đối với email marketing bất động sản.

Sau đây là 5 lỗi điển hình khiến cho email của bạn dễ rơi vào hòm thư rác:

  1. Không quản lý dữ liệu

Không ai muốn bị quấy rầy vì vậy hãy đảm bảo việc cập nhập danh sách nhận email liên tục bằng cách loại bỏ những người những người yêu cầu được loại bỏ và cho họ lựa chọn nhận ít email mà không cần phải loại bỏ tất cả. Thêm vào đó, dành thời gian để nhìn lại cách tiếp cận. Nếu bạn nhận được nhiều thông báo bỏ theo dõi email trong 1 tuần thì có lẽ bạn gửi đi quá nhiều email trong tuần đó. Điều chỉnh cách tiếp cận trong tương lai và học hỏi từ những phản hồi gián tiếp mà danh sách email đem lại.

  1. Quá nhiều chữ

Lỗi lớn nhất mà mọi người đều mắc phải trong emai marketing đó là có quá nhiều chữ. Khi viết email có nhiều thông tin bạn có thể viết mọi thứ mà bạn biết, về tất cả những gì bạn cần thể hiện cho khách hàng thấy và nhìn ra năng lực của bạn. Nhưng nếu có quá nhiều thông tin sẽ tạo hiệu ứng ngược – khách hàng tiềm năng sẽ tránh xa bạn. Thay vì chia sẻ tất cả những gì bạn biết, hãy nghĩ đến việc chỉ tung ra một đoạn khơi gợi sự tìm hiểu của độc giả. Tập trung vào một vài điểm chính sẽ tạo câu hỏi từ đó tạo điểm thu hút về thế mạnh của bạn và là cơ hội cho doanh nghiệp của bạn.

 

Xem thêm các bài viết về email marketing:

 

  1. Hiển thị chưa tốt

Dù email do bạn tự tạo hay một agency tạo cho bạn thì hãy đảm bảo email đó có template bắt mắt. Đầu tiên hãy chắc chắn hình ảnh sắc nét, chất lượng đạt chuẩn và kích thước phù hợp. Có quá nhiều hình ảnh hay 1 hình ảnh quá lớn cũng khiến thời gian hiển thị hình ảnh chậm hơn. Thứ 2, sử dụng màu sắc, size và font chữ bắt mắt nhưng vẫn trang nhã. Có quá nhiều yếu tố trang trí có thể khiến cho email của bạn trông kém chuyên nghiệp hoặc gây khó đọc.

  1. Thiếu sự kết nối với khách hàng

Đừng chỉ gửi email về bạn và về doanh nghiệp của bạn. Hãy cố gắng tạo sự kết nối giữa bạn với khách hàng tiềm năng. Thay vì làm họ nổ tung vì những danh sách căn hộ mở bán hay chiết khấu ưu đãi mà hãy nói về những thông tin giúp ích họ trong cuộc sống. Bạn có thể recap lại các sự kiện địa phương trong thời gian tới hay có thể email về cách giúp căn nhà bạn chống chọi lại với thời tiết. Điều này tạo lòng tin và sự trung thành từ khách hàng của bạn và họ sẽ mong chờ những email tiếp theo từ bạn.

  1. Không có Call-to-action

Hiển thị hình ảnh doanh nghiệp trong email cũng là cách hay nhưng nếu thiếu Call-to-action thì có thể bạn đã đánh rơi một số khách hàng tiềm năng. Thông qua email, twitter, facebook, bạn hãy khuyến khích những ai sẵn sàng kinh doanh, nhận nhiều lời giới thiệu và khiến cho bản tin của bạn hữu ích hơn với tất cả mọi người.

Chất lượng hơn số lượng là chỉ dẫn đơn giản nhưng hiệu quả cho chiến lược email marketing. Tránh những lỗi lầm được kể trên sẽ giúp cho thông điệp bạn muốn gửi gắm đến với khách hàng thay vì đi thẳng vào hòm thư rác.

Nguồn: outboundengine.com

Từ khóa: