4 xu hướng thiết kế website “chuẩn chỉnh” cho các đại lý bất động sản

Giải pháp Marketing BĐS

- 21/05/2020

Thiết kế và các tính năng trên trang web luôn là yếu tố quan trọng trong bất kỳ lĩnh vực nào, và bất động sản cũng không phải ngoại lệ. Nó là diện mạo, bộ mặt của chính doanh nghiệp đó, đồng thời thể hiện được bản sắc của lĩnh vực mà doanh nghiệp đó đang hoạt động. Theo thời gian, những thiết kế và tính năng này luôn phải được cập nhật, thay đổi để làm sao hợp với xu thế thẩm mỹ trên thế giới, cũng như tối ưu hóa được trải nghiệm người dùng. Cùng chúng tôi khám phá 4 xu hướng thiết kế website “chuẩn chỉnh” cho các đại lý bất động sản, giúp các đại lý tăng thêm doanh thu trong bài viết dưới đây nhé!

Trong ngành kinh doanh bất động sản, với đặc trưng là ngành lấy sản phẩm làm trọng, các trang web cần phải tuân theo các xu hướng thiết kế nhất định nếu muốn đạt được doanh thu cao. Đây là một trong những ngành công nghiệp có sự cạnh tranh trực tuyến cao nhất, chính vì thế các đại lý kinh doanh bất động sản cần phải thiết kế một trang web với đầy đủ chức năng, đồng thời có tỷ lệ chuyển đổi cao và giao diện hấp dẫn.

Ngoài ra, điều cần lưu ý là trang web phải thật chuyên nghiệp, vì nó là một thứ đại diện cho thương hiệu của bạn. Hình ảnh thương hiệu sẽ nói lên nhiều điều về doanh nghiệp, nên bạn hãy cẩn thận với các thiết kế được đặt trong trang web.

Những xu hướng và chức năng thiết kế của trang web sẽ liên tục thay đổi theo thời gian. Về lâu dài, một số xu hướng trước đó đã không còn hữu dụng nữa và được thay thế bởi các xu hướng mới hiệu quả hơn. Bạn chỉ cần nhớ rằng, mục tiêu của các doanh nghiệp là phải biết tận dụng những xu hướng đó cho trang web của mình, góp phần gia tăng thu nhập trên trang web.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn 4 xu hướng thiết kế giao diện và chức năng được các chuyên gia đánh giá cao nhất trong lĩnh vực bất động sản, giúp các đại lý có thể tăng thêm thu nhập trong tương lai, hãy cùng tìm hiểu nhé!

#1: Tính năng hiển thị lịch trình

Đây là tính năng giúp cho các nhân viên môi giới bất động sản đơn giản hóa quy trình làm việc hơn. Tích hợp tính năng này cho trang web sẽ giúp các nhân viên chốt thêm được nhiều lịch hẹn xem nhà hơn với người mua. Trong ngành công nghiệp này, càng nhiều buổi gặp thì càng dẫn tới nhiều ký quỹ hơn. Ngoài ra, những khách hàng tiềm năng có thể sắp xếp các cuộc hẹn gặp mà không cần liên hệ trực tiếp với đại lý.

Sau khi chọn lịch hẹn, bước tiếp theo, người mua nhà cần chọn ngày và thời gian hẹn gặp.

Cuối cùng, người mua nhà chỉ cần thêm thông tin liên lạc của họ và thế là xong! Buổi hẹn gặp đã được lên kế hoạch trực tuyến mà thậm chí không có bất kỳ nhân viên bất động sản nào tham gia vào quá trình đó.

Theo Showing Time, thiết kế này này sẽ giúp tăng cường sự giao tiếp và liên lạc giữa các đại lý và người mua với chi phí được tối ưu hiệu quả. Nó cũng sẽ giúp quản lý lịch trình của bạn và ưu tiên khách hàng có xác suất thành công cao.

#2: Tính năng tìm kiếm bất động sản

Trang tìm kiếm được thiết kế ấn tượng và tối ưu hóa cho trải nghiệm người dùng là yếu tố cần thiết cho một trang web bất động sản thành công. Nhưng đáng tiếc rằng hiện nay có rất ít đại lý bất động sản chuyên nghiệp cung cấp được trải nghiệm tuyệt vời cho người mua thông qua chức năng tìm kiếm trên trang web.

Phần lớn các chuyên gia trong ngành bất động sản đều không thể đem đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, do những công nghệ kém tinh vi mà họ dùng cho IDX của Website (IDX – Internet Data Exchange là một tiêu chuẩn phần mềm được sử dụng bởi các đại lý bất động sản, nhà môi giới và nhóm của họ để hiển thị danh sách được cập nhật thường xuyên từ MLS). Do đó, không có gì ngạc nhiên khi những gã khổng lồ công nghệ như Zillow, Trulia, RedFin cùng những tên tuổi khác đang thống trị thị trường mua sắm nhà trực tuyến.

Còn các đại lý bất động sản tầm trung thì không có đủ tiềm lực để sở hữu các website có nền tảng công nghệ mạnh mẽ giống như các tập đoàn “sừng sỏ” khác – những tên tuổi sẵn sàng chi ra ngân sách hàng triệu đô cho công nghệ và marketing. Nhưng đáng tiếc là, nếu bạn muốn giành được lợi thế trong lĩnh vực siêu cạnh tranh này, việc đầu tư vào công nghệ là không thể bỏ qua!

Dưới đây là một ví dụ hoàn hảo về việc áp dụng công nghệ cao, thiết kế bắt mắt và khả năng tối ưu hóa vào trong tìm kiếm nhà ở tại một website bất động sản địa phương, Kristina Morales. Nhờ nó mà việc tìm kiếm nhà cửa trên web không chỉ diễn ra nhanh chóng, trực quan và hấp dẫn mà còn có đem lại khả năng chuyển đổi cao. Chẳng hạn, khi người mua hàng di chuyển chuột lên xuống trên website, các yếu tố kêu gọi hành động (CTA) sẽ luôn hiện lên một cách đầy thu hút, liên tục nhắc nhở họ liên hệ với các đại lý.

Những yếu tố này nếu được sử dụng đúng chỗ – cụ thể là trên các trang tìm kiếm bất động sản có thể giúp thúc đẩy khả năng chuyển đổi, tạo ra sự gia tăng đáng kể số lượng khách hàng tiềm năng (lead). Trong trường hợp này, chức năng đó sẽ mang lại một số lượng lớn các buổi hẹn xem nhà, từ đó tạo ra khả năng ký quỹ cao hơn.

#3: Tạo biểu mẫu liên hệ nhiều bước nhỏ

Khá ngạc nhiên khi nhiều trang web không sử dụng kỹ thuật hiệu quả này trong việc lên các biểu mẫu liên hệ nhiều bước nhỏ. Thay vào đó, họ sử dụng các  biểu mẫu liên lạc dạng dài khiến người dùng cảm thấy “sợ hãi” khi phải điền quá nhiều thông tin.

Tất nhiên, nó không áp dụng cho các biểu mẫu chỉ yêu cầu một vài thông tin như tên, email và điện thoại. Nhưng, nếu bạn không muốn tiếp tục nhận một loạt email rác đồng thời có thể đánh giá đúng các khách hàng triển vọng qua các câu hỏi sàng lọc, thì bạn nên bắt đầu sử dụng form liên hệ dạng nhiều bước này.

Trên đây là một ví dụ tuyệt vời về biểu mẫu liên hệ rất hấp dẫn bao gồm hơn 10 bước với các câu hỏi điều kiện khác nhau. Các biểu mẫu này đã làm tốt công việc của nó trong việc xác định được động lực của một người bán thông qua các câu hỏi cụ thể.

Theo báo cáo của HouseCashin.com, một công ty đầu tư bất động sản quốc gia, tỷ lệ chuyển đổi đã tăng 247% sau khi họ triển khai các biểu mẫu liên hệ dạng từng bước thay thế cho các biểu mẫu liên hệ cũ, dạng một trang dài. Các yêu cầu được tạo ra đạt nhiều gấp 3 lần. Đối với một đại lý bất động sản hay bất kỳ doanh nghiệp nào khác, sự cải thiện mạnh mẽ như vậy có thể có nghĩa là thu nhập của doanh nghiệp đang ngày càng tăng.

#4: Danh mục nhà cung cấp

Theo Hiệp hội Môi giới Quốc gia, các doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào các nhà cung cấp và bên cung cấp thứ ba, đó có thể là các doanh nghiệp trong lĩnh vực Marketing, phát triển web, giải pháp CNTT hay kế toán, v.v. Trong ngành công nghiệp bất động sản cũng vậy.

Trên thực tế, trong suốt quá trình diễn ra các giao dịch bất động sản, sẽ có thêm rất nhiều nhà cung cấp  liên quan. Ví dụ như khi bạn có ý định mua nhà, ngoài đại lý bất động sản, bạn sẽ còn cần làm việc với nhiều nhà cung cấp nữa như môi giới thế chấp, thanh tra nhà, thẩm định viên, đại lý quyền sở hữu, bảo hiểm nhà và nhiều bên nữa.

Dưới đây là một ví dụ điển hình về danh mục nhà cung cấp mà một bên môi giới bất động sản có trụ sở tại Houston đã tạo ra trên trang web của họ. Bạn có thể thấy rằng họ đã liệt kê tất cả các nhà cung cấp yêu thích sau khi sàng lọc kỹ càng và gửi xác minh tới khách hàng của mình.

Như đã nói ở trên, việc xây dựng một danh sách các nhà cung cấp trên trang web của công ty sẽ đem lại nhiều lợi ích đáng kể. Tuy nhiên, có hai lợi ích chính mà bạn cần biết như sau:

  1. Các doanh nghiệp bất động sản có thể ngay lập tức cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng vì đã giúp họ tiết kiệm thời gian đáng kể không phải bỏ công sức ra tìm kiếm từng nhà cung cấp.
  2. Các doanh nghiệp cũng có thể kiếm tiền từ dịch vụ này bằng cách thu phí các nhà cung cấp nếu muốn xuất hiện trong danh sách trên trang web của bạn.

Mục tiêu của tất cả các chuyên gia bất động sản là đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của họ. Kinh doanh bất động sản được coi là sinh lời nhưng nếu các đại lý không có công cụ và chiến lược phù hợp, họ có thể gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng thực tế.

Tạm kết

Có hàng tấn đại lý bất động sản ở các thị trường trên thế giới nhưng chỉ một vài trong số đó có thể hoạt động tốt. Nếu bạn đang điều hành một trang web bất động sản nhưng không có đủ khách hàng tiềm năng đến từ trang web đó, có lẽ bạn đã làm sai cách. Hãy tiến hành đánh giá lại trang web của mình và xem có thể cải thiện nó ở đâu. Kết hợp với một số chức năng ở trên sẽ là một trợ giúp lớn.

Tô Linh – MarketingAI

Theo MarketingAI

Từ khóa: