Tăng tỉ lệ Open đến 200% với 4 mẹo viết tiêu đề mail hiệu quả

27/03

HCM

Dưới đây là những lời khuyên của Admicro cho việc tạo ra các dòng tiêu đề Mail giúp đạt tỉ lệ Open cao nhất.

Tại Admicro, chúng tôi cũng là nhà tiếp thị.

Vì vậy, khi nói đến các thách thức trong việc tiếp thị hằng ngày, đây cũng là vấn đề của chúng tôi. Đối với email marketing, điều khó khăn nhất chính là làm thế nào để khiến tỉ lệ open, click tăng cao. Điểm mấu chốt nằm ở dòng tiêu đề. Bởi vì dòng tiêu đề mail phải có điểm nhấn, lôi cuốn, có giá trị với người nhận thì họ mới mở mail và phản hồi với những nội dung trong mail đó.

Đây là một trong những khó khăn, áp lực đối với người làm nội dung tiếp thị email marketing. Thêm vào đó, vì mỗi đối tượng là khác nhau nên bạn không thể áp dụng các chiến dịch email của thương hiệu khác và mong muốn nó hoạt động cho thương hiệu của mình.

Dưới đây là 4 lời khuyên giúp bạn có thể nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải với dòng tiêu đề email marketing!

4 Mẹo giúp viết tiêu đề mail hiệu quả 

1. Hãy đảm bảo số lượng kí tự vừa đủ để dòng tiêu đề có thể hiển thị trọn vẹn

Bạn hãy kiểm tra hộp thư đến của mình để xem những dòng tiêu đề nào bạn thấy lôi cuốn, dễ nhìn. Những dòng tiêu đề này có bao nhiêu kí tự? Nhiều nhà tiếp thị thường sử dụng những tiêu đề với độ dài 40 – 50 kí tự. Số lượng kí tự này giúp đảm bảo dòng tiêu đề có thể hiển thị đầy đủ ở hộp thư đến của khách hàng.

Tại Admicro, vì phần lớn khách hàng của chúng tôi mở mail trên điện thoại di động. Nên, chúng tôi có xu hướng viết các dòng tiêu đề mail ngắn. Iphone cho phép hiển thị tối đa khoảng 35 kí tự. Vì vậy, khi viết dòng tiêu đề mail một cách ngắn gọn, chúng tôi đảm bảo được khách hàng sẽ nhận được thông báo một cách đầy đủ và nhanh chóng.

2. Cho khách hàng biết những gì họ sẽ nhận được (Và làm cho nó có giá trị)

Mặc dù đây là một điều hiển nhiên nhưng thực tế thì không có nhiều người áp dụng. Những nhà tiếp thị email thường chú tâm vào việc chèn thêm những icon, biểu tượng cảm xúc vào dòng tiêu đề để tạo sự thu hút mà quên mất rằng tiêu đề cần phải hé lộ được giá trị nội dung mà khách hàng sẽ nhận được trong email.

Điều này không có nghĩa là bạn không thể sử dụng ngôn ngữ hài hước, lối diễn đạt hóm hỉnh để truyền tải thông tin. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo dòng tiêu đề của mình, nhưng để chắc chắn khách hàng sẽ mở mail, khi viết dòng tiêu đề mail bạn cần nhớ 3 lưu ý sau đây:

  1. Dòng tiêu đề cần cho khách hàng biết được khi mở mail họ sẽ tiếp nhận thông tin về chủ đề gì, nội dung gì
  2. Tiêu đề mail cần phải chân thực, không bao giờ được giật tít sai sự thật
  3. Chứng minh giá trị mà khách hàng sẽ nhận được khi mở mail

3. Tận dụng preheader text của email để lôi kéo sự chú ý và kích thích khách hàng mở mail

Preheader text là một trợ thủ đắc lực của dòng tiêu đề mail. Preheader text hiệu quả có thể khiến dòng tiêu đề trở nên tin cậy, hấp dẫn hơn, từ đó giúp tăng tỷ lệ open. Và ngược lại, đây cũng có thể là yếu tố khiến tỷ lệ open bị giảm nếu bạn sử dụng preheader text không đúng cách.

Vậy preheader text là gì? Và tại sao nó lại quan trọng như thế?

Preheader text là phần ký tự hiển thị bên cạnh tiêu đề mail trong hộp thư đến. Khi khách hàng đọc tiêu đề mail, phần text này sẽ hiển thị trong tầm nhìn của họ và họ cũng sẽ đọc, tiếp nhận thông tin của preheader text. Do đó, bạn có thể tận dụng preheader text để truyền tải nội dung nhằm thu hút, kích thích hành động mở mail của khách hàng. Đó có thể là những thông tin bổ sung, giải thích thêm cho tiêu đề, chứng minh sự xác thực thông tin mà tiêu đề mail truyền tải.

 

Preheader text email chính là các kí tự nằm bên cạnh dòng tiêu đề mail 

Pro Tips:

– Apple mail cho phép hiển thị tối đa 140 ký tự cho văn bản preheader, nhưng outlook cho Mac chỉ cho phép hiển thị 55 kí tự

– Ứng dụng Iphone 6 Plus Mail cho phép hiển thị 3 dòng văn bản preheader. Hãy tận dụng điều này để kích thích hành động mở mail của khách hàng.

4. Test, test và test

Bạn có thể đưa ra những giả định, phỏng đoán về khách hàng của mình thông qua tư duy logic, thông qua nghiên cứu tổng hợp từ sale,… Tuy nhiên, bạn sẽ không bao giờ biết chính xác khách hàng của mình thích điều gì, gửi tiêu đề với thông điệp như thế nào thì họ sẽ mở mail nếu bạn không test.

Bên cạnh đó, sở thích, thị hiệu của khách hàng liên tục thay đổi, công nghệ phát triển, danh sách khách hàng sẽ ngày càng được mở rộng. Vì vậy, bạn cần phải liên tục test để tìm ra cách viết tiêu đề tối ưu nhất.

Bạn có mẹo, bí quyết nào giúp tăng hiệu quả của dòng tiêu đề mail không? Hãy chia sẻ với chúng tôi.

MarAI, Admicro