4 lời khuyên để các doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả nhờ xây dựng landing page

Kiến thức Digital Marketing BĐS

- 18/11/2020

Để marketing bất động sản thành công phải kể đến tầm quan trọng của landing page. Đây là công cụ hữu hiệu giúp thu hút lượt truy cập của khách tiềm năng. cung cấp thông tin các dự án và địa chỉ để khách liên hệ. 

Trong bài viết này. chúng tôi sẽ đưa ra 4 tip giúp các doanh nghiệp bất động sản xây dựng landing page sao cho hiệu quả nhất. 

Sử dụng hình ảnh trực quan 

Yếu tố đầu tiên khi các doanh nghiệp thiết kế landing page đó là làm sao cho chúng bắt mắt nhất có thể. “Đánh mạnh” vào thị giác sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ tò mò muốn click vào đường link. Và cách tốt nhất để tạo một landing page hấp dẫn đó là thêm các yếu tố hình ảnh.

Khi các doanh nghiệp sử dụng từ khóa (keywords) càng cụ thể, landing page sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập thành tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Khi khách hàng tìm kiếm những từ khóa này, các đại lý bất động sản và doanh nghiệp cần thu hút họ từ cái nhìn đầu tiên. Nếu phải đọc cả title chính và phụ mới hiểu bạn đang chào bán cái gì thì sẽ rất mất thời gian. Các hình ảnh trực quan lúc này sẽ “tóm gọn” thông tin mà văn bản không thể truyền tải hết trên landing page. Hình ảnh cung cấp cho khán giả một cái nhìn tổng thể về thông điệp được truyền tải trên trang.

Ảnh: wpfast.vn

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng video trên landing page. Đây là cách tiếp cận cực kỳ hiệu quả bởi trên thực tế, video trên landing page có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi lên 80%. Rất nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi đưa quá nhiều nội dung chỉ thuần text vào landing page khiến khách cảm thấy bị “ngợp”. Do đó, lúc này, các doanh nghiệp có thể sử dụng video có thể tích hợp cả văn bản, giúp khách hàng hiểu rõ về dịch vụ/sản phẩm mà vẫn cung cấp đủ thông tin quan trọng.

Giới hạn số lượng văn bản trên landing page sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra một website dễ nhìn, thu hút khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công.

Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) cụ thể

Call to action (CTA) dịch ra là “Lời kêu gọi hành động”. Đây là yếu tố quan trọng thứ hai trên landing page sau khi doanh nghiệp đã thu hút được khách hàng tiềm năng truy cập.  Nếu không có CTA, khách sẽ bối rối vì không biệt phải liên hệ ai, hỏi ai, làm gì và tiếp tục như thế nào. Lúc này CTA sẽ hướng dẫn khách thực hiện bước tiếp theo sau khi đọc hết các thông tin về dự án bạn cung cấp.

Một CTA nổi bật trên landing page sẽ tạo sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, CTA không nên chung chung như “Click here” hay “Submit”. Hãy tạo CTA với dòng mô tả cụ thể hơn để khiến khách hàng hào hứng hơn. Ví dụ như các cụm từ “Liên hệ với chuyên gia bất động sản ở đây” hoặc “Kiểm tra các dự án bất động sản có sẵn ngay bây giờ!”. Những lời kêu gọi hành động này sẽ cho khách hàng biết chính xác họ nên làm gì và hướng dẫn họ quá trình mua hàng. Bằng cách kết hợp các CTA, doanh nghiệp sẽ “hút” được nhiều khách hàng tiềm năng hơn để chuyển đổi, tăng doanh thu và phát triển doanh nghiệp bất động sản của mình.

Ảnh: co-well.vn

Nhấn mạnh giá trị

Mục tiêu của landing page là cung cấp thông tin cho khách hàng và khiến họ phải quan tâm đến doanh nghiệp bất động sản của bạn. Do đó, hãy nhấn mạnh giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của đang cung cấp, lý giải vì sao sản phẩm/dịch vụ này là tốt nhất, phù hợp nhất để họ lựa chọn.

Một vài gạch đầu dòng hoặc vài câu ngắn gọn nêu rõ những ưu đãi khách hàng sẽ nhận được hoặc điểm đặc biệt về dự án/sản phẩm mà họ không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Họ có thể trả góp hoặc nhận bản dùng thử miễn phí không? Mẫu nhà đất này có gói khuyến mại nào giúp họ tối ưu hóa chi phí mỗi tháng không? Khách hàng cần giá trị thực, doanh nghiệp cần bán được sản phẩm. Hãy cung cấp thông tin hữu ích trên landing page để biến người xem thành khách hàng tiềm năng.

Tích hợp các biểu mẫu đăng ký đơn giản

Biểu mẫu thu thập thông tin trên landing page là yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng có giá trị cho doanh nghiệp bất động sản. Hãy tạo các biểu mẫu đăng ký đơn giản để khách hàng có thể điền vào dễ dàng. Nếu biểu mẫu quá dài, khách sẽ thường “né tránh” chúng bởi họ không muốn mất nhiều thời gian.

Doanh nghiệp nên tập trung vào việc thu thập thông tin quan trọng nhất như họ tên, địa chỉ email của khách hàng. Tuy nhiên nếu muốn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, doanh nghiệp nên tập trung vào các câu hỏi lấy chất lượng thông tin cụ thể hơn, ghi lại những gì họ tìm kiếm. Biểu mẫu ngắn mang lại nhiều khách hàng hơn, biểu mẫu dài kiếm ít khách hơn nhưng chất lượng cao hơn.

Ảnh: amazon.com

Lời kết

Xây dựng landing page bất động sản là một chiến lược dài hạn. Ngoài việc chi tiền chạy quảng cáo, in tờ rơi, bandroll, báo chí… thì landing page vừa là cầu nối thu hút người mua hàng đến với dự án, vừa là công cụ nâng cao hiệu quả doanh thu nhanh chóng. Để có một landing page hiệu quả là cả một quá trình liên tục theo dõi, tối ưu để đạt kết quả tốt nhất. Thực hiện đúng, chiến lược landing page sẽ là chìa khóa thành công trong sự nghiệp môi giới bất động sản.

Hải Yến

Theo MarketingAI

>> Có thể bạn chưa biết: Lập kế hoạch Marketing bất động sản nhờ 12 ý tưởng “đắt giá” của các đại lý hàng đầu thế giới

Từ khóa: